Hà Giang

Nhật tưởng niệm 2 năm thảm họa động đất sóng thần

09:09, 11/03/2013

Người dân Nhật biểu tình phản đối năng lượng hạt nhân, cầu nguyện cho người đã khuất, trưng bày những hiện vật trôi theo sóng thần trước ngày kỷ niệm thảm họa động đất, sóng thần vào năm 2011.


Những người dân Nhật Bản cầu nguyện cho nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 trước khi biểu tình phản đối năng lượng hạt nhân tại
Những người dân Nhật Bản cầu nguyện cho nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 trước khi biểu tình phản đối năng lượng hạt nhân tại Tokyo vào ngày 10/3.
Một người dân cầu nguyện cho những thân nhân thiệt mạng trong
Một người dân cầu nguyện cho những thân nhân thiệt mạng trong thảm họa kép tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate, Nhật Bản hôm 10/3.
Cùng ngày, hàng trăm người dân tại thành phố
Hàng trăm người dân tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate, Nhật Bản cũng tưởng niệm các nạn nhân hôm chủ nhật.
Hai năm đã trôi qua, song những cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm di thể của nạn nhân sóng thần
Hai năm đã trôi qua, song những cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm di thể của nạn nhân sóng thần trên những cánh đồng bị bao phủ bởi bùn gần một trường tiểu học tại thành phố Ishinomaki
Những cuốn album ảnh mà người ta tìm thấy trong các đống đổ nát sau trận sóng thần năm 2011 được trưng bày trong một trường tiểu học tại thành phố Kasennuma, tỉnh Miyagi.
Đầu của những tượng Phật
Đầu của những tượng Phật bị phá hủy trong trận sóng thần năm 2011 được xếp bên ngoài một ngôi đền ở thành phố Natori, tỉnh Myiagi.
Một cô gái
Một cô gái thắp nến để tưởng nhớ những nạn nhân của trận sóng thần trong một trường trung học ở thành phố Natori.
Hai phụ nữ mang hoa tới mộ
Bà Mitsuko Ota (bên phải) cùng con gái tới mộ của người cha, một trong những người thiệt mạng vì sóng thần hai năm trước, tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate.
Người dân quan sát một cây thông
Người dân quan sát một cây thông tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate. Do đứng vững sau trận sóng thần vào năm 2011, cây thông này trở thành biểu tượng của hy vọng.
Cụ
Cụ Shigeko Hatakeyama, 77 tuổi, tìm kiếm album ảnh của gia đình trong triển lãm hiện vật bị sóng thần cuốn trôi trong một trường tiểu học ở thành phố Kasennuma, tỉnh Miyagi.

Theo Vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẵn sàng cho Hillary tranh cử tổng thống 2016
Ngày 1/2/2013, bà Hillary Clinton sẽ từ nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ sau khi ông John Kerry chính thức được thượng viện chuẩn y. Một nhóm người ủng hộ bà đã phát động một chiến dịch để đưa nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ ra chạy đua cho chức tổng thống vào năm 2016.
31/01/2013
Nổ khinh khí cầu Ai Cập-thảm kịch tồi tệ nhất trong 200 năm
Vụ tai nạn này cho đến nay có lẽ là thảm kịch có thương vong cao nhất trong lịch sử loại phương tiện vận chuyển này.
28/02/2013
Những điểm mới trong thi, tuyển sinh năm 2013 liên quan tới thí sinh
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) vừa chính thức ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điểm mới cho thi, tuyển sinh năm 2013. Trong đó, Bộ GD và ÐT quy định thêm đối tượng tuyển thẳng gồm: thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Ô-lim-pích khu vực và quốc tế; trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào
27/02/2013
Thượng viện Mỹ phê chuẩn Bộ trưởng Quốc phòng
Với 58 phiếu thuận và 41 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 26/2 đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Chuck Hagel làm tân Bộ trưởng Quốc phòng.
27/02/2013