Khởi công đường ống khí đốt Iran-Pakistan

07:58, 13/03/2013

Tổng thống Pakistan và Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã cùng tham dự lễ khởi công xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa Iran và Pakistan diễn ra ở Iran.


Đường ống dẫn dầu Iran - Pakistan được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng của Pakistan trong khi nước này thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất điện và thiếu hụt năng lượng.

Mỹ kịch liệt phản đối Pakistan tham gia dự án với lý do thỏa thuận khí đốt này sẽ vi phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran. Thay vào đó, Mỹ kêu gọi Pakistan sử dụng đường ống chạy từ khu khai thác dầu của Turkmenistan, tới Afghanistan, qua Pakistan và Ấn Độ.

Dự kiến việc vận chuyển khí đốt giữa Pakistan và Iran sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2014.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nổ khinh khí cầu Ai Cập-thảm kịch tồi tệ nhất trong 200 năm
Vụ tai nạn này cho đến nay có lẽ là thảm kịch có thương vong cao nhất trong lịch sử loại phương tiện vận chuyển này.
28/02/2013
Những điểm mới trong thi, tuyển sinh năm 2013 liên quan tới thí sinh
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) vừa chính thức ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điểm mới cho thi, tuyển sinh năm 2013. Trong đó, Bộ GD và ÐT quy định thêm đối tượng tuyển thẳng gồm: thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Ô-lim-pích khu vực và quốc tế; trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào
27/02/2013
Thượng viện Mỹ phê chuẩn Bộ trưởng Quốc phòng
Với 58 phiếu thuận và 41 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 26/2 đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Chuck Hagel làm tân Bộ trưởng Quốc phòng.
27/02/2013
Ông Raul Castro đã được bầu lại làm Chủ tịch Cuba
Ngày 24/2, ông Raul Castro đã được bầu lại làm Chủ tịch Cuba, và người em của vị lãnh tụ huyền thoại Fidel khẳng định rằng đây sẽ là nhiệm kỳ lãnh đạo cuối cùng của ông.
25/02/2013