Palestine khai quật thi hài của cố Tổng thống Arafat

08:09, 02/11/2012

Đài Bắc Kinh dẫn lời một quan chức Palestine cho biết Chính quyền Dân tộc Palestine đã quyết định khai quật quan tài nhà lãnh đạo quá cố Yasser Arafat để giám định thi hài vào ngày 27/11.


Quan chức này nói Cơ quan Kiểm sát Pháp và Viện nghiên cứu vật lý phóng xạ Thụy Sỹ sẽ cử một nhóm điều tra tới Ramallah, nơi đặt mộ của cựu Tổng thống Yasser Arafat vào trung tuần tháng 11, đồng thời lấy mẫu từ thi hài của ông ngày 27/11 với mục đích điều tra rõ nguyên nhân thực sự cái chết của ông.
 
Cố Tổng thống Palestine Arafat qua đời tháng 11/2004 tại một bệnh viện quân đội ngoại ô Paris sau khi đột ngột lâm bệnh nặng. 

Tin đồn về khả năng ông Arafat bị điệp viên cơ quan tình báo Mossad của Israel đầu độc đã xuất hiện gần như đồng thời với cái chết của ông.
 
Các nhà khoa học thuộc Viện Vật lý vô tuyến điện Thụy Sĩ ở Lausanne đã tiến hành các nghiên cứu vật dụng cá nhân của ông Arafat và tìm thấy chỉ số phóng xạ polonium-210 ở mức cao, yếu tố có khả năng là nguyên nhân gây nên cái chết đột ngột của nhà lãnh đạo Palestine./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Syria: Lệnh ngưng bắn thất bại hoàn toàn
Dù kết thúc ngày cuối cùng của lệnh ngừng bắn (29/10) tại Syria trong dịp lễ Eid al-Adha của đạo Hồi, nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra như trước khiến thêm 50 người thương vong.
31/10/2012
Quản lý dạy thêm: Cơ chế nào để phụ huynh vượt qua rào cản?
Sự hợp tác của phụ huynh với các bên liên quan trong quản lý dạy thêm học thêm là giải pháp hữu hiệu để xóa bỏ tình trạng “ép buộc” học sinh. Tuy nhiên, có rất nhiều rào cản khiến các bậc phụ huynh lo lắng và từ chối sự “mạo hiểm”.
30/10/2012
Syria: Đánh bom xe làm hơn 50 người thương vong
Theo AP và AFP, một quan chức giấu tên trong Chính phủ Syria ngày 29/10 cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở khu vực ngoại ô Jaramana của thủ đô Damascus làm 10 người thiệt mạng và 41 người khác bị thương.
30/10/2012
Nigeria: Bạo lực đẫm máu, 155 người thương vong
Theo AFP/THX, ngày 28/10, một kẻ tấn công liều chết đã lái xe bom đâm vào nhà thờ Thánh Theresa ở miền Bắc Nigeria, gây ra những hành động trả đũa dữ dội, trong đó có vụ một nhóm người Cơ đốc giáo thiêu sống một người đàn ông trong một ngày bạo lực đẫm máu khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 145 người bị thương.
29/10/2012