Syria: Đánh bom xe làm hơn 50 người thương vong

07:56, 30/10/2012

Theo AP và AFP, một quan chức giấu tên trong Chính phủ Syria ngày 29/10 cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở khu vực ngoại ô Jaramana của thủ đô Damascus làm 10 người thiệt mạng và 41 người khác bị thương.


Liên hợp quốc đã nỗ lực làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn trong bốn ngày diễn ra lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, lễ hội sẽ kết thúc trong ngày 29/10. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã đổ vỡ ngay sau khi được cho là có hiệu lực.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định cuộc khủng hoảng ở Syria đang trở nên tồi tệ.

Cùng ngày, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin các phần tử Hồi giáo cực đoan thuộc sắc tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương thuộc khu vực Tây Bắc của Trung Quốc đang di chuyển sang Syria từ tháng Năm vừa qua để cùng tham gia với mạng lưới khủng bố al-Qaeda và các nhóm cực đoan khác chống lại Chính phủ Syria./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nigeria: Bạo lực đẫm máu, 155 người thương vong
Theo AFP/THX, ngày 28/10, một kẻ tấn công liều chết đã lái xe bom đâm vào nhà thờ Thánh Theresa ở miền Bắc Nigeria, gây ra những hành động trả đũa dữ dội, trong đó có vụ một nhóm người Cơ đốc giáo thiêu sống một người đàn ông trong một ngày bạo lực đẫm máu khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 145 người bị thương.
29/10/2012
Lào chính thức trở thành thành viên mới của WTO
Theo một thông cáo báo chí từ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tại phiên họp ngày 26/10, Đại Hội đồng WTO đã nhất trí để Lào trở thành thành viên mới của tổ chức này. Tuy nhiên, Lào sẽ chỉ trở thành thành viên đầy đủ của WTO sau khi chính phủ nước này phê chuẩn toàn bộ các thủ tục gia nhập.
27/10/2012
Không được ép học sinh mua sách, vở, đồ dùng học tập với giá cao
Thời gian qua, dư luận bất bình trước việc một số trường vùng cao ở Lào Cai khấu trừ tiền Nhà nước hỗ trợ chi phí học tập dành cho học sinh thuộc địa bàn vùng cao, biên giới và các xã đặc biệt khó khăn vào tiền mua sách, vở và đồ dùng học tập với giá cao, không tương xứng chất lượng.
27/10/2012
Liên Hợp Quốc lạc quan về lệnh ngừng bắn tại Syria
Việc chấm dứt các hành vi thù địch là dấu hiệu tích cực cho thấy các bên liên quan cam kết giải quyết hoà bình các xung đột.
26/10/2012