Hà Giang

"Lực lượng đối lập của Syria đã có tên lửa vác vai"

07:52, 25/10/2012

Theo Reuters, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Tổng tham mưu trưởng Nga, Đại tướng Nikolai Makarov ngày 24/10 cho biết lực lượng đối lập Syria đã có trong tay các tên lửa xách tay đất đối không, trong đó có cả tên lửa Stinger của Mỹ.


Ông Makarov nói quân đội Nga được biết "các phiến quân chống lại lực lượng Chính phủ Syria có trong tay tên lửa xách tay của nhiều nước, trong đó có Stingers do Mỹ chế tạo".

Tuy nhiên, ông Makarov nói: "Cần phải xác định nguồn cung cấp những tên lửa này".

Trước đó, hãng tin NBC hồi cuối tháng Bảy đưa tin Quân đội Tự do Syria (FSA) của lực lượng nổi dậy đã giành được hơn 20 tên lửa vác vai đất đối không (MANPAD), song một cố vấn chính trị cho FSA đã phủ nhận thông tin này.

[Nga cảnh báo Mỹ vũ trang cho quân nổi dậy ở Syria]

Nga cho rằng các lực lượng chống chính phủ có vũ trang, lực lượng được nước ngoài khuyến khích và cung cấp vũ khí, không ngừng gây ra tình trạng bạo lực tại Syria./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Mỹ: Kết quả phiên tranh luận cuối
Sáng 23/10, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã có phiên tranh luận trực tiếp trên truyền hình cuối cùng trước khi cử tri Mỹ chính thức đi bầu vị Tổng thống Mỹ thứ 45.
24/10/2012
NATO đang soạn thảo kế hoạch bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ
NATO sẵn sàng bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ và đang soạn thảo các kế hoạch tương ứng trong trường hợp căng thẳng giữa nước thành viên này của NATO với nước láng giềng Syria leo thang thành chiến tranh.
23/10/2012
Libya đã bắt giữ cựu phát ngôn viên chế độ Gaddafi
Hãng AFP đưa tin, theo mạng tin Châu Phi, cựu phát ngôn viên của cố lãnh đạo M. Gaddafi trong cuộc nổi dậy của Libya năm 2011, đã bị bắt ngày 20/10 tại một trạm kiểm soát ở thành phố Tarhouna, cách thủ đô Tripoli khoảng 50km về phía Đông Nam.
22/10/2012
Trung Quốc tập trận gần vùng biển tranh chấp với Nhật
Tân Hoa xã hôm qua 18/10 đưa tin, hải quân Trung Quốc sẽ mở một cuộc tập trận vào ngày hôm nay ở trên biển Hoa Đông, vùng biển có quần đảo Điếu Ngư/Senkaku đang gây ra căng thẳng lớn nhất trong nhiều năm qua giữa Bắc Kinh và Tokyo.
19/10/2012