Hà Giang

Tướng Mỹ không ủng hộ Isreal tấn công phủ đầu Iran

08:24, 01/09/2012

Báo Anh Guardian dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey tuyên bố việc Israel tấn công Iran sẽ chỉ có thể làm chậm tiến độ chứ không chặn đứng được chương trình hạt nhân của Tehran.


Tướng Dempsey nêu rõ: “Đòn đánh của Israel vào Iran có thể cản trở công việc trong chương trình hạt nhân của nước này... nhưng khó có thể chặn đứng hoàn toàn”.

Nhận xét của nhà lãnh đạo quân sự Mỹ cho thấy ông không ủng hộ ý tưởng của Israel về tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Iran.

Trong diễn biến liên quan, tờ "Ha'aretz" ngày 31/8 đưa tin Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hối thúc Thủ tướng  Israel Benjamin Netanyahu không chỉ thị tấn công quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Báo này dẫn lời một quan chức  Israel giấu tên cho biết vào 10 ngày trước, bà Merkel đã kêu gọi ông Netanyahu dành thêm thời gian để "các biện pháp trừng phạt và ngoại giao có tác dụng", đồng thời cảnh báo hậu quả của một cuộc tấn công như trên đối với an ninh của khu vực Trung Đông./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bắt nghi phạm cướp cờ xe đại sứ Nhật
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một số nghi phạm tổ chức cướp cờ trên xe chở đại sứ Nhật Bản ở Bắc Kinh, hai ngày sau khi vụ việc xảy ra.
30/08/2012
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy tiểu học
Năm học tới, đối với giáo dục tiểu học sẽ tập trung đổi mới, tiếp tục ứng dụng CNTT, trong đó có việc đưa CNTT vào giảng dạy môn tự nhiên xã hội. Ông Lê Tiến Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết tại hội nghị sơ kết đánh giá dự án Skycare – Khoa học sống động trong mắt em với sự tham dự của đại diện 25 sở GD&ĐT.
28/08/2012
Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay
Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội tại quận Jobar, ngoại ô thủ đô Damas, trong bối cảnh nổ ra giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.
28/08/2012
Không ép trẻ mầm non học trước chương trình lớp 1
Bộ Giáo dục và Đạo tạo yêu cầu đối với giáo dục mầm non, tuyệt đối không ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.
27/08/2012