Hà Giang

OSCE không công nhận bầu cử Quốc hội Belarus

07:55, 25/09/2012

Phóng viên TTXVN tại Mátxcơva đưa tin Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) chiều 24/9 đã ra tuyên bố không công nhận cuộc bầu cử Quốc hội Belarus ngày 23/9.


OSCE cho rằng cuộc tổng tuyển cử này không tự do và dân chủ như chính quyền Belarus cùng phái đoàn quan sát viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) tuyên bố.

Trưởng phái đoàn quan sát viên OSCE Matteo Mekacchi nói rằng ngay từ đầu, cuộc bầu cử Quốc hội Belarus đã không mang tính chất cạnh tranh tự do vì các thủ lĩnh đối lập có thể đóng vai trò quan trọng trong cuộc tổng tuyển cử này vẫn đang ngồi tù và không được phép ra tranh cử.

Đồng thời, cơ sở luật pháp bình thường cho cuộc bầu cử tự do đã không được bảo đảm do các chính đảng và phong trào xã hội ủng hộ Chính phủ Belarus chiếm hơn 90% thành phần ủy ban bầu cử các cấp.

[Cử tri Belarus bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Quốc hội]

Một tuần trước ngày bỏ phiếu, các chính đảng đối lập đã rút hết ứng cử viên của mình ra khỏi danh sách tranh cử vào quốc hội.

Theo thông báo của Ủy ban bầu cử Trung ương Belarus, có 74,3% số cử tri Belarus đã đi bỏ phiếu hôm 23/9 và 109 trong tổng số 110 đại biểu Quốc hội nước này đã được xác định, nhưng không có các đại diện của phe đối lập Belarus./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2013, SV tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ phải đạt chuẩn ngoại ngữ
Đối với khối ĐH, CĐ, từ năm 2013 phải có quy định bắt buộc đối với sinh viên đại học ngoại ngữ khi tốt nghiệp phải đạt chuẩn ngoại ngữ. Đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại giao ban Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 vừa diễn ra.
24/09/2012
Đánh bom lớn ở Nigeria làm 50 người thương vong
Ngày 23/9, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà thờ tại thành phố Bauchi, thủ phủ của bang cùng tên ở miền Bắc Nigeria, làm ít nhất hai người thiệt mạng và 48 người bị thương nặng.
24/09/2012
Mỹ đóng cửa đại sứ quán tại Ấn Độ và Malaysia
Theo AFP/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 21/9, Đại sứ quán Mỹ tại Ấn Độ đã đóng cửa và các nhân viên ngoại giao được yêu cầu không ra khỏi phạm vi đại sứ quán do lo ngại làn sóng biểu tình phản đối bộ phim có nội dung báng bổ đạo Hồi.
22/09/2012
Xét tuyển ĐH, CĐ 2012: Cơ hội tiếp theo cho thí sinh vào ĐH, CĐ hệ chính quy
Thời điểm này, nhiều trường ĐH, CĐ vẫn tiếp tục công bố tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nhiều trường giới hạn thời gian nhận hồ sơ trong tháng 9, tuy nhiên không ít trường sẽ tận dụng tối đa thời gian cho phép theo quy định của Bộ GD&ĐT, tức đến hết tháng 11.
21/09/2012