Hà Giang

Syria: Bùng phát bạo lực ở hai khu vực Cơ Đốc giáo

08:53, 02/08/2012

Ngày 1/8, lần đầu tiên đã xảy ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng đối lập và quân chính phủ gần hai khu vực Cơ Đốc giáo ở Damascus sau 17 tháng bùng phát bạo lực trên khắp quốc gia Trung Đông này.


Trong khi đó, cuộc chiến vì Aleppo đã bước sang ngày thứ năm liên tiếp.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết giao tranh xảy ra rạng sáng cùng ngày ở các vùng ngoại ô Bab Tuma và Bab Sharqi của Damascus, hai khu vực Cơ Đốc giáo lâu đời của thủ đô.

Đây là lần đầu tiên xảy ra xung đột tại hai khu vực này, nơi phe đối lập trước đó chưa từng tiếp cận.

Một nhân chứng cho biết phe đối lập tấn công một căn cứ quân sự bên ngoài Bab Sharqi vào lúc 4 giờ sáng (1 giờ GMT) và giao tranh kéo dài khoảng 15 phút.

Bab Tuma và Bab Sharqi thuộc khu phố cổ của Damascus vốn là các địa điểm du lịch và cũng từng diễn ra một số cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền tại đây.

Theo AFP/THX, cùng ngày, Phái bộ Giám sát của Liên hợp quốc (UNSM) tại Syria tuyên bố họ quan ngại sâu sắc trước diễn biến bạo lực tại thành phố Aleppo, xác nhận rằng lực lượng đối lập vũ trang, đã lần đầu tiên, sử dụng các vũ khí hạng nặng, kể cả xe tăng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều trường công bố dự kiến điểm chuẩn
Ngay sau khi công bố điểm thi, nhiều trường ĐH, CĐ đã công bố điểm chuẩn dự kiến.
31/07/2012
Quân đội Syria chiếm lại một phần thành trì Aleppo
Theo AFP, một nguồn tin ở thủ đô Damascus cho biết quân đội Syria ngày 30/7 đã chiếm lại một phần của quận Salaheddin, do lực lượng nổi dậy kiểm soát, thuộc thành phố Aleppo, đông dân nhất quốc gia Trung Đông này.
31/07/2012
17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN
28/7/2012 là ngày tròn 17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Trong 17 năm qua, sự tham gia của Việt Nam đã góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình liên kết khu vực, duy trì hòa bình ổn định và đưa ASEAN trở thành một tổ chức gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn, tiến tới một cộng đồng chung vào năm 2015.
30/07/2012
Đã có 173 trường công bố điểm thi ĐH, CĐ
ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, CĐ Y tế Quảng Ninh vừa ông bố điểm thi tuyển sinh. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 173 trường công bố điểm. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của các trường này.
30/07/2012