Hà Giang

Quân đội Syria chiếm lại một phần thành trì Aleppo

08:50, 31/07/2012

Theo AFP, một nguồn tin ở thủ đô Damascus cho biết quân đội Syria ngày 30/7 đã chiếm lại một phần của quận Salaheddin, do lực lượng nổi dậy kiểm soát, thuộc thành phố Aleppo, đông dân nhất quốc gia Trung Đông này.


Theo nguồn tin trên, sang ngày thứ ba truy quét ác liệt các quận do lực lượng nổi dậy kiểm soát trong thành phố miền Bắc này, "quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một phần quận Salaheddin và vẫn tiếp tục cuộc phản công."

Tuy nhiên, Đại tá Abdel Jabbar al-Oqaidi, người đứng đầu Hội đồng quân sự Quân đội Syria Tự do ở thành phố Aleppo đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định các binh sỹ chính phủ vẫn "chưa tiến thêm được tấc đất nào."

Viên tư lệnh phiến quân trên nói: "Chúng tôi đã tiến hành một cuộc tiến công mới từ Salaheddin suốt đêm qua và đã phá hủy được bốn xe tăng."

Trong khi đó, một phóng viên của AFP cho hay lực lượng nổi dậy cùng ngày đã chiếm được một trạm kiểm soát chiến lược của Aleppo sau cuộc giao tranh kéo dài 10 tiếng đồng hồ, đảm bảo cho họ được tự do đi lại giữa thành phố phía Bắc này và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sỹ quan nổi dậy, người rời bỏ quân đội Syria cách đây một tháng, Tướng Ferzat Abdel Nasser nói: "Trạm kiểm soát Anadan, cách thành phố Aleppo 5km về phía Tây Bắc, đã nằm trong tay lực lượng nổi dậy vào lúc 5 giờ sáng nay (tức 2 giờ GMT) sau 10 giờ giao tranh."

Một phóng viên khác của AFP tại chiến trường cho hay lực lượng nổi dậy đã bắt giữ bảy xe tăng và xe bọc thép, đồng thời phá hủy thêm một chiếc khác./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đã có 173 trường công bố điểm thi ĐH, CĐ
ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, CĐ Y tế Quảng Ninh vừa ông bố điểm thi tuyển sinh. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 173 trường công bố điểm. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của các trường này.
30/07/2012
17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN
28/7/2012 là ngày tròn 17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Trong 17 năm qua, sự tham gia của Việt Nam đã góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình liên kết khu vực, duy trì hòa bình ổn định và đưa ASEAN trở thành một tổ chức gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn, tiến tới một cộng đồng chung vào năm 2015.
30/07/2012
Chủ tịch Cuba tuyên bố “sẵn sàng đối thoại với Mỹ”
Ngày 26/7, Chủ tịch Cuba Raul Castro một lần nữa khẳng định nước ông sẵn sàng đối thoại với Washington để thảo luận về mọi vấn đề liên quan tới lợi ích của hai nước trên cơ sở tôn trọng sự bình đẳng và chủ quyền của mỗi bên.
27/07/2012
Đã có 122 trường công bố điểm thi ĐH, CĐ
ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Đại Nam, ĐH Nội vụ Hà Nội, HV Báo chí và Tuyên truyền vừa công bố điểm thi tuyển sinh. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 122 trường công bố điểm thi. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của các trường này.
27/07/2012