Hà Giang

Nga cảnh báo Israel không được tấn công Iran

14:09, 10/12/2011

Phát biểu trên kênh truyền hình Vesti-24 chiều 9/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tuyên bố Nga đã cảnh báo Israel không được mở bất cứ cuộc tấn công xâm lược nào chống Iran.


Thứ trưởng Ryabkov cho biết trong cuộc hội đàm mới đây với Ngoại trưởng Israel Avigdor Liberman, ông đã giải thích lập trường của Nga về tầm quan trọng của việc tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran và đã chuyển lời cảnh báo trên cho phía Israel.

Ông khẳng định phía Mátxcơva có những bằng chứng xác nhận chương trình hạt nhân của Tehran không nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân cũng như nhằm một mục đích quân sự nào khác.

Ông Ryabkov nhấn mạnh thêm Nga sẽ tiếp tục các nỗ lực nhằm tiếp xúc với tất cả các bên liên quan nhằm tìm kiếm giải pháp hoà bình cho vấn đề này./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công Đại sứ quán Anh
Ngày 29/11, Thủ tướng Anh David Cameron đã lên án vụ người biểu tình Iran tấn công tòa nhà của Đại sứ quán Anh và khu nhà Hội đồng Anh ở Tehran là hành động "vô nhân đạo và không thể biện minh," đồng thời hối thúc chính quyền Iran truy tố những kẻ có trách nhiệm.
30/11/2011
Nga điều hạm đội tàu chiến tới Syria
Hạm đội tàu chiến của Nga sẽ đến Syria vào đầu năm tới và dừng chân tại đây một khoảng thời gian ngắn.
29/11/2011
Mỹ 'trả giá đắt' vì lạm dụng vũ lực
Việc NATO “bắn nhầm”, làm 28 binh sĩ Pakistan thiệt mạng khiến Islamabad "tức điên", đe dọa "số mạng” quan hệ Mỹ - Pakistan.
29/11/2011
Liên đoàn Arập áp đặt trừng phạt kinh tế với Syria
Thủ tướng Qatar Hamad ben Jassem al-Thani cho biết Liên đoàn Arập (AL) ngày 27/11 đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria với lý do chính phủ nước này vẫn chưa chấm dứt việc trấn áp người biểu tình.
28/11/2011