Hà Giang

Lệnh hạ sát ông Gaddafi xuất phát từ nước ngoài?

07:33, 11/11/2011

Hãng tin MENA ngày 10/11 dẫn lời chính trị gia Mahmoud Jibril, người từng là Trưởng ban điều hành Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) cho biết lệnh trừ khử cố lãnh đạo Muammar Gaddafi có thể đã được gửi đến từ nước ngoài ngay sau khi vị đại tá này bị bắt giữ.


Theo ông Jibril, cá nhân ông muốn Gaddafi bị bắt vì nhà lãnh đạo này có thể khơi mở rất nhiều bí mật.

Chính trị gia này cũng thừa nhận không có bằng chứng về ai là người ra lệnh trừ khử Gaddafi, đồng thời lưu ý rằng vị đại tá này đã bị bắt sống và cầm giữ trong một thời gian, sau đó đột nhiên bị bắn chết.
 
Ông Jibril khẳng định: "Điều đó chứng tỏ các binh sĩ đã nhận lệnh giết ông ta. Người ra lệnh giết là người muốn Gaddafi chết để không tiết lộ những thông tin mật bất lợi".
 
Đại tá Gaddafi bị bắn chết hôm 20/10 vừa qua ở khu vực gần thành phố Sirte (Libya). Đoàn xe chở vị đại tá này đã cố tháo chạy khỏi vòng vây, song đã bị sa vào trận oanh kích của không quân NATO.
 
Các chiến binh NTC từ Misrata bắt giữ Gaddafi lúc ông đã bị thương. Suốt gần ba tiếng đồng hồ, vị đại tá này bị lăng nhục và bị tra tấn, sau đó bị bắn chết.
 
Thi thể ông Gaddafi bị báng bổ và phơi bày tại Misrata, sau đó người ta chôn xác cựu lãnh đạo Libya tại một địa điểm bí mật trong sa mạc./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Phương Tây sẽ gây ra động đất nếu đùa giỡn với Syria"
Tổng thống Syria Bashar Assad cảnh báo, nếu phương Tây tiếp tục can thiệp vào Syria thì sẽ dẫn đến ‘động đất’, đẩy khu vực Trung Đông lâm vào chiến tranh.
31/10/2011
Thỏa thuận ngừng bắn mới ở Dải Ga-da
Ai Cập đã giúp môi giới một lệnh ngừng bắn mới giữa các nhóm vũ trang ở Dải Ga-da, sau khi bạo lực bùng phát làm chín người Pa-le-xtin và một người I-xra-en thiệt mạng.
31/10/2011
Đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu của xã hội
Các trường sư phạm phải đặt đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu của xã hội là một trong những nhiệm vụ chính; có biện pháp, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, chủ động hơn nữa trong việc phối kết hợp đào tạo giáo viên với các địa phương trên cả nước.
31/10/2011
Libya 27/10: Chuỗi trả thù tàn bạo của NTC đã bắt đầu?
Gia đình Gaddafi hiện đang muốn khởi kiện NTC lên Toà án Hình sự Quốc tế (ICC) giữa lúc rộ tin Thái tử Saif - người vừa lên truyền hình tuyên bố sẽ trả thù cho cha - đang muốn thương lượng với ICC, còn Thủ tướng Nga cảm thấy ghê rợn trước những hình ảnh thảm khốc vào phút cuối đời của nhà cựu lãnh đạo Libya này.
28/10/2011