Lực lượng an ninh Syria bắt 95 đối tượng bị truy nã

07:51, 14/10/2011

Hãng tin chính thức SANA của Syria ngày 13/10 đưa tin lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 95 đối tượng bị truy nã tại thành phố Homs ở miền Trung, thu giữ một số lượng lớn vũ khí, đạn được, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị thu phát vệ tinh.


Hãng SANA cho biết lực lượng an ninh phát hiện nhiều điểm cất giấu chất nổ, một ôtô đã gài mìn, một ôtô khác chở đạn súng phóng lựu và súng trường tự động tại quận Al-Bayadha ở Homs.

Nhà chức trách cũng tiết lộ thêm trước đó hai ngày họ đã bắt giữ 144 đối tượng bị truy nã ở Homs, thành phố lớn thứ ba Syria và cũng là nơi bùng phát mạnh các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Các cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar Al Assad đã bùng phát tại Syria từ hồi tháng Ba, đẩy nước này rơi vào bất ổn nghiêm trọng.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem cho biết khoảng 1.110 sỹ quan quân đội và binh sỹ nước này đã thiệt mạng kể từ khi làn sóng biểu tình bùng nổ.

Trong khi đó, Liên hợp quốc công bố số liệu cho biết số nạn nhân thiệt mạng là gần 2.900 người gồm cả dân thường và nhân viên an ninh./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một con trai của ông Gaddafi đã bị bắt tại Sirte
Người đứng đầu Hội đồng Cách mạng Tripoli, Đại tá Abdullah Naker cho biết con trai nhà lãnh đạo Libya bị phế truất Muammar Gaddafi - Mo'tassim - đã bị bắt ở Sirte ngày 12/10 khi đang tìm cách trốn khỏi thành phố này. Đại tá Naker xác nhận với Reuters: "Anh ta (Mo'tassim) đã bị bắt ngày hôm nay".
13/10/2011
Tổ chức Ân xá Quốc tế yêu cầu bắt ông G.W. Bush
Tổ chức Ân xá Quốc tế (AL) ngày 12/10 đã yêu cầu nhà chức trách Canada bắt giữ và truy tố cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, với cáo buộc nhà lãnh đạo này đã cho phép "tra tấn" khi ông chỉ đạo cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ cầm đầu.
13/10/2011
Nhiều trường ĐH tuyên bố tạm ngừng đào tạo ngành học
Kỳ tuyển sinh năm nay, không ít trường ĐH đã tuyên bố tạm ngừng đào tạo một số ngành học do không tuyển đủ chỉ tiêu. Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có những sinh viên đã đỗ ĐH sẽ không được học tập tại ngành học mình lựa chọn.
12/10/2011
Chủ tịch NTC tới thăm quê hương của ông Gaddafi
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil ngày 11/10 đã tới thăm thành phố Sirte, nơi quân chính quyền lâm thời Libya đang cố tiêu diệt các ổ đề kháng cuối cùng của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.
12/10/2011