Nhiều nhóm nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Ấn Độ

07:38, 09/09/2011

Theo AFP, các nhà điều tra liên bang Ấn Độ ngày 8/9 đã xem xét những tuyên bố qua email chưa được kiểm chứng của các nhóm du kích nhận trách nhiệm về vụ đánh bom Tòa án tối cao tại thủ đô New Dehli ngày 7/9.


Vụ đánh bom khiến 12 người thiệt mạng và gần 80 người bị thương.

Một
email được cho là của nhóm du kích Hồi giáo Harkat-ul-Jihad (HuJI) hoạt động ở Nam Á.

Một email khác được gửi tới các tổ chức truyền thông đại chúng nói rằng, vụ đánh bom trên là "tác phẩm" của nhóm du kích Mujahideen Ấn Độ trong nước và đe dọa sẽ tổ chức một cuộc tấn công khác nhằm vào một trung tâm thương mại trong tuần tới.

Mặc dù cảnh sát không xác nhận các email này là bản gốc, nhưng Thứ trưởng Bộ An ninh U.K. Bansai nói rằng, các cơ quan tình báo đang "nghiên cứu nghiêm túc" những email này./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Noda được bầu làm thủ tướng của Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 30/8, ông Yoshihiko Noda, người mới được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ (DPJ) cầm quyền ở Nhật Bản, đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu tại hai viện Quốc hội.
31/08/2011
Nga ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia khóa mới
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI vào ngày 4/12 tới.
30/08/2011
"Cuộc chiến ở Libya còn lâu mới có thể kết thúc”
Tham mưu trưởng quân đội các nước tham gia vào cuộc xung đột tại Libya ngày 29/8 nhất trí rằng cuộc chiến tại quốc gia Bắc Phi này còn lâu mới kết thúc.
30/08/2011
Algeria cấp giấy thông hành cho gia đình Gaddafi
Theo hãng tin AFP, người phát ngôn của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC), ông Mahmud Shammam ngày 29/8 khẳng định Algeria, nước hiện cho một số thành viên gia đình của nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi lánh nạn, đã cấp cho những người này giấy thông hành để sang nước thứ ba.
30/08/2011