Philippines: Giao tranh đẫm máu, 7 binh sỹ tử vong

15:20, 28/07/2011

Theo AFP và Reuters, phát ngôn viên Quân đội Philippines, trung tá Randolph Cabangbang, cho biết rạng sáng 28/7 đã xảy ra các vụ giao tranh ác liệt giữa phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf có quan hệ tới Al-Qaeda và quân chính phủ trong các khu rừng trên đảo Sulu ở miền Nam nước này.


Cuộc giao tranh khiến bảy binh sỹ thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Nguồn tin cho hay phiến quân Abu Sayyaf cũng thương vong lớn khi quân chính phủ tấn công căn cứ chính của nhóm này trên đảo Sulu.

Trả lời báo giới, trung tá Cabangbang nói: "Chúng tôi đã điều các trực thăng tới yểm trợ trên không và sơ tán những người bị thương." Theo ông Cabangbang, binh sỹ chính phủ giao chiến với các tay súng Abu Sayyaf trong vòng 5 giờ trước khi chiếm được căn cứ này.

Ông Cabangbang cho biết thêm căn cứ trên có khoảng 70 phiến quân, trong đó có một số đối tượng là người Indonesia và Malaysia. Abu Sayyaf, ước tính có khoảng 300 tay súng, là nhóm nhỏ song bạo lực nhất trong số các nhóm Hồi giáo chống chính phủ của Philippines, quốc gia có đa phần là người Cơ đốc giáo./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn Độ-Pakistan kêu gọi thúc đẩy xây dựng lòng tin
Ngày 27/7, Ngoại trưởng Ấn Độ S.M.Krishna và người đồng cấp Pakistan Hina Rabbani Khar đã có cuộc hội đàm tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước thông qua các biện pháp xây dựng lòng tin.
28/07/2011
Chính phủ Libya đặt điều kiện để gặp phe nổi dậy
Ngày 26/7, Thủ tướng Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmoudi tuyên bố Tripoli sẽ không xúc tiến đàm phán nhằm chấm dứt cuộc xung đột với lực lượng nổi dậy tại quốc gia Bắc Phi này nếu NATO không ngừng các cuộc không kích.
27/07/2011
Ngoại trưởng Pakistan tới Ấn Độ nối lại hòa đàm
Ngày 26/7, nữ Ngoại trưởng đầu tiên của Pakistan, bà Hina Rabbani Khar, đã tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai quốc gia Nam Á này.
27/07/2011
NATO ném bom cơ sở y tế ở Libya, 8 người chết
Chính phủ Libya ngày 25/7 tố cáo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sáng cùng ngày đã không kích vào một phòng khám y tế và các nhà kho lương thực tại thành phố Dlitan ở phía Đông thủ đô Tripoli, làm 8 người thiệt mạng.
26/07/2011