Tuyết phủ trắng vùng bắc Trung Quốc

09:25, 30/12/2010
Theo Tân Hoa xã, nhiều vùng tại phía bắc và tây Trung Quốc đang bị bao phủ bởi  mưa tuyết và sương mù dày đặc. Tầm nhìn trong giới hạn 50 m.

Các tuyến đường bộ ở Tân Cương và năm đường cao tốc đi qua tỉnh Tứ Xuyên phải đóng cửa từ ngày 28-12. Mưa tuyết đã lan đến tỉnh Sơn Ðông ở phía đông. Trong khi đó, tại Thủ đô Bắc Kinh vẫn chưa thấy tuyết rơi mà chỉ có giá lạnh khiến cho tình trạng khô hạn tại thành phố 20 triệu dân thêm nghiêm trọng.

* Ngày 29-12, bão tuyết tại vùng đông nước Mỹ đã ngừng, nhưng  tiếp tục gây trở ngại giao thông. Tuyết vẫn ngập trắng nhiều vùng, đường sá bị phủ một lớp băng dày nguy hiểm đối với xe cộ lưu thông.  Một số sân bay đã hoạt động trở lại, song  số  lượng  các chuyến bay  bị hoãn vẫn nhiều. Tại TP Niu Oóc, những phương tiện giao thông công cộng như xe điện ngầm, xe buýt... vẫn bị tắc nghẽn trên các đường phố ngập tuyết. Cùng ngày, giới chức Mỹ cho biết, khoảng 220 người đã bị mắc kẹt và nhiều người bị thương khi hệ thống cáp treo tại một khu trượt tuyết ở vùng núi Xu-gơ-lốp thuộc bang Mên, bất ngờ bị trật bánh.

* Tuyết và băng giá tiếp tục hoành hành nhiều nước Bắc Âu. Thủ đô Béc-lin của  Ðức và các bang lân cận đang trải qua những ngày giá rét nhất trong vòng 110 năm qua. Cơ quan dự báo thời tiết của Ðức (DWD) cho biết, tình trạng tuyết rơi dày sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới.  Khu vực Ðông Ðức, nhiệt độ sẽ giảm xuống mức -20oC và có thể thấp hơn. Tại Bon-hôm, hòn đảo du lịch của Ðan Mạch trên biển Ban-tích được mệnh danh là hòn đảo đầy nắng và gió, đang phải chứng kiến một mùa đông ảm đạm và là một trong những khu vực có lượng tuyết rơi gần 140 cm, nhiều nhất tại châu Âu.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao Mỹ nhất nhất bám trụ ở Afghanistan?
Tốn tiền tốn của, mất rất nhiều sức lực ở Afghanistan nhưng Mỹ quyết không rời nước này vì muốn biến đây thành căn cứ, đe dọa cả ba cường quốc thế giới là Nga, Trung Quốc lẫn Ấn Độ; cũng như kiểm soát
28/12/2010
Một thế giới biến động của năm 2010
1. Động đất tại HaitiTrận động đất ngày 12/1 làm rung chuyển cả thủ đô Port-au-Prince của Haiti có thể không phải là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong lịch sử, nhưng gần như chắc chắn là thảm họa kinh hoàng nhất.
27/12/2010
Nga: Điều tra vụ bạo động sắc tộc ở thủ đô
Ngày 20/12, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm minh những kẻ kích động bạo lực khiến tình trạng bạo động ngày càng gia tăng ở thủ đô Moskva.
23/12/2010
Hàn Quốc tăng cường an ninh cho 5 hòn đảo ở Hoàng Hải
Chính phủ Hàn Quốc sẽ chi 81,4 tỷ uôn (tương đương 68 triệu USD) nhằm tăng cường an ninh cho 5 hòn đảo gần đường ranh giới liên Triều trên Hoàng Hải.
22/12/2010