Sách trắng quốc phòng Hàn Quốc sử dụng ngôn từ cứng rắn với Triều Tiên

10:12, 31/12/2010

Theo Tân Hoa xã, ngày 30-12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố sách trắng quốc phòng, trong đó đã gọi chính quyền và quân đội CHDCND Triều Tiên là “kẻ thù”.


Năm nay, sách trắng quốc phòng Hàn Quốc (công bố hai năm một lần) đã sử dụng những ngôn từ gay gắt hơn so với thời chính quyền của cựu Tổng thống tiền nhiệm Rô Mu Hiên. Sách trắng quốc phòng công bố dưới thời ông Rô Mu Hiên đã sử dụng thuật ngữ “mối đe dọa quân sự trực tiếp” đối với Triều Tiên. Trang web Uriminzokkiri của Chính phủ CHDCND Triều Tiên ngày 29-12 đã phản đối việc Xơ-un gọi Triều Tiên bằng những cái tên như vậy và coi đây là hành động “tuyên chiến”.


qdnd

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyết phủ trắng vùng bắc Trung Quốc
Theo Tân Hoa xã, nhiều vùng tại phía bắc và tây Trung Quốc đang bị bao phủ bởi mưa tuyết và sương mù dày đặc. Tầm nhìn trong giới hạn 50 m.
30/12/2010
Vì sao Mỹ nhất nhất bám trụ ở Afghanistan?
Tốn tiền tốn của, mất rất nhiều sức lực ở Afghanistan nhưng Mỹ quyết không rời nước này vì muốn biến đây thành căn cứ, đe dọa cả ba cường quốc thế giới là Nga, Trung Quốc lẫn Ấn Độ; cũng như kiểm soát
28/12/2010
Một thế giới biến động của năm 2010
1. Động đất tại HaitiTrận động đất ngày 12/1 làm rung chuyển cả thủ đô Port-au-Prince của Haiti có thể không phải là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong lịch sử, nhưng gần như chắc chắn là thảm họa kinh hoàng nhất.
27/12/2010
Nga: Điều tra vụ bạo động sắc tộc ở thủ đô
Ngày 20/12, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm minh những kẻ kích động bạo lực khiến tình trạng bạo động ngày càng gia tăng ở thủ đô Moskva.
23/12/2010