Tổng thống Pervez Musharraf đề nghị khai quật mộ bà Bhutto

13:57, 14/01/2008

Tổng thống Pervez Musharraf vừa lên tiếng đề nghị khai quật mộ cựu Thủ tướng Benazir Bhutto theo kiến nghị của các nhà điều tra Anh. Tuy nhiên việc này chưa thể tiến hành ngay bởi chưa có sự đồng ý của cựu đệ nhất phu quân.


 

 Tổng thống Pervez Musharraf.

Được biết, ông Asif Ali Zardari, chồng bà Benazir Bhutto từng từ chối khám nghiệm tử thi bởi không tin chính quyền của Tổng thống Pervez Musharraf có thể thực hiện một cuộc điều tra đáng tin cậy.

Trước đó, ông Pervez Musharraf đã bác bỏ việc cho phép một phái đoàn Liên hợp quốc tham gia điều tra về nguyên nhân cái chết của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Ông Pervez Musharraf tái khẳng định, vụ ám sát bà Benazir Bhutto là do mạng lưới khủng bố Al Qaeda, do đó họ có thể giải quyết dưới sự giúp đỡ của cảnh sát Anh.

Theo thông tin của ông Ishtiaq Hussain Shah, một nhân viên cảnh sát của thành phố Rawalpindi có nhiệm vụ dọn đường cho đoàn xe hộ tống bà Benazir Bhutto và là người chứng kiến gần như toàn bộ vụ việc thì một đám đông không hiểu từ đâu đã bất ngờ xuất hiện và chặn xe của cựu Thủ tướng.

Khi thấy những khẩu hiệu và vẫy cờ của PPP, bà Benazir Bhutto tưởng họ là lực lượng ủng hộ mình nên đã chui đầu ra khỏi mui trần của xe để vẫy chào. Ngay lúc đó, một người đàn ông mặc áo khoác, đeo kính đen đã rút súng bắn bà Benazir Bhutto.

Mặc dù đã cố nhảy ra để chế ngự thích khách, nhưng ông Ishtiaq Hussain Shah vẫn bị sức ép của quả bom tự sát hất tung khỏi vị trí, buộc phải vào bệnh viện và hiện đang được cơ quan Tình báo Pakistan canh gác 24/24h. Loại súng dùng bắn bà Benazir Bhutto để lại hiện trường mang nhãn hiệu Norinco, với mã số 311-90, còn thiết bị dùng để kích hoạt chất nổ là loại MUV-2.

Đây là những thiết bị gây nổ trong 15 vụ đánh bom khủng bố trước đây ở Pakistan và điều này chứng minh chỉ có một thủ phạm đứng sau vụ mưu sát bà Benazir Bhutto. Hiện Tư lệnh Taliban ở Pakistan Baitullah Mehsud là nghi can lớn nhất trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Trong một diễn biến khác, những mâu thuẫn, chia rẽ trong dòng tộc Bhutto đang tiếp tục được hâm nóng sau khi cháu gái của ông Mumtaz Bhutto lên tiếng chỉ trích việc bổ nhiệm ông Asif Ali Zardari và con trai trưởng Bilawal Bhutto Zardari làm Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan (PPP).

Trước đó, ông Mumtaz Bhutto, 74 tuổi, người họ hàng với phụ thân bà Benazir Bhutto từng tuyên bố, quyền lãnh đạo PPP phải thuộc về một người Bhutto đích thực.


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm của những “lần đầu tiên”
Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đơm hoa kết trái lứa đầu tiên, chỉ tiêu cho các trường ĐH lần đầu tiên được trao cho các trường ĐH, cơ cấu tài chính giáo dục cũng lần đầu tiên được công bố...
31/12/2007
Tình hình Pakistan tiếp tục lộn xộn
Ðúng như nhiều nhà phân tích nhận định, sự kiện cựu Thủ tướng Pakistan Benazhir Bhutto bị giết trong khi vận động tranh cử đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Pakistan và tác động mạnh tình hình khu vực và một số nước phương Tây.
30/12/2007
Bà Bhutto bị ám sát trong vụ đánh bom khủng bố
Người phát ngôn quân đội Pakistan thông báo trên truyền hình Pakistan rằng bà cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát.* Bi kịch của gia đình Benazir Bhutto
28/12/2007
Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngày 27-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội thảo quốc gia “Đào tạo nhân lực tài chính, ngân hàng (TCNH) đáp ứng nhu cầu xã hội” do Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính phối hợp tổ chức.
28/12/2007