Hà Giang

Thêm một quốc gia châu Âu cấm TikTok

11:36, 14/03/2023

Vương quốc Anh sẽ cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về an ninh thông tin.

 

Anh là quốc gia tiếp theo cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ sau Mỹ, Canada và Bỉ.
Anh là quốc gia tiếp theo cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ sau Mỹ, Canada và Bỉ.

Theo The Times, Văn phòng Truyền thông chính phủ Anh (GCHQ) đang đánh giá rủi ro về nhạy cảm thông tin và dự kiến sớm đưa ra quy định cấm sử dụng TikTok sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan phản gián nước này.

Anh là nước tiếp theo cảnh giác trước nguy cơ chính quyền Trung Quốc sử dụng nền tảng TikTok để thu thập thông tin người dùng. Trước đó, Mỹ, Canada và Bỉ đã lần lượt đưa ra quy định cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Chủ tịch Hạ viện Anh, bà Alicia Kearns, cũng tiết lộ "nhiều nghi vấn quanh khả năng TikTok hoạt động như một gián điệp dữ liệu".

Nhiều tổ chức, cơ quan chức năng của Anh đã đóng kênh TikTok chính thức nhưng nhiều thượng nghị sĩ và bộ trưởng vẫn đang sử dụng nền tảng này để tiếp cận các cử tri trẻ.

Thuộc sở hữu của tập đoàn ByteDance ở Trung Quốc nhưng TikTok khẳng định đã chuyển trụ sở về Singapore vào năm 2020. TikTok đã tách khỏi tập đoàn mẹ của Trung Quốc từ lâu và phần lớn quyền sở hữu hiện nằm trong tay các nhà đầu tư quốc tế.

TikTok phủ nhận thông tin về việc chính quyền Trung Quốc đang kiểm soát và có thể truy xuất dữ liệu của nền tảng này, tuy nhiên công ty cũng thừa nhận rằng một vài nhân viên tại Trung Quốc có khả năng tiếp cận dữ liệu của người dùng châu Âu.

Trước đó, phản hồi về lệnh cấm của chính phủ Bỉ, TikTok bày tỏ sự thất vọng với lệnh cấm và cho rằng những nguyên nhân Thủ tướng Bỉ đưa ra chỉ dựa trên những thông tin sai lệch. Nền tảng video Trung Quốc sẵn sàng gặp mặt các chính khách để giải quyết mọi khúc mắc và làm sáng tỏ những hiểu lầm.

“Chính phủ Trung Quốc không có cách nào ép buộc một quốc gia phải giao nộp dữ liệu đang được lưu trữ trong chính lãnh thổ quốc gia đó”, TikTok nhấn mạnh.

Theo zingnews.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Israel-Palestine nhất trí hợp tác an ninh và giảm leo thang căng thẳng
Các đại diện của Israel và Palestine đã nhất trí hợp tác hướng tới một nền hòa bình "thực sự và bền vững", cũng như khẳng định sự cần thiết phải "cam kết giảm leo thang trên thực địa".
28/02/2023
WHO đánh giá nguy cơ lây lan virus cúm gia cầm H5N1 tại Campuchia
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/2 cho rằng nguy cơ đối với cộng đồng do virus cúm gia cầm H5N1 ở Campuchia vẫn ở mức thấp dù nước này đã phát hiện 2 ca bệnh gần đây.
28/02/2023
Toàn cảnh tan hoang sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ từ góc nhìn trên cao
Sau thảm họa động đất lịch sử tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 vừa qua, nhiều thị trấn, thành phố... đã gần như bị san thành bình địa và vắng bóng người. Người dân buộc phải rời bỏ nơi họ đã sinh sống, chuyển sang những "thành phố lều trại" mới kế bên. Thị trấn Nurdagi, tỉnh Gaziantep là một ví dụ điển hình.
26/02/2023
Những thay đổi lớn của thế giới từ cuộc xung đột Nga-Ukraine
Cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra cách đây một năm đã thổi bùng cơn lạm phát toàn cầu, vực dậy sức mạnh của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ dẫn đầu, làm thay đổi học thuyết quân sự và hồi sinh sức ảnh hưởng của Mỹ ở nước ngoài.
25/02/2023