Pháp, Đức, Tây Ban Nha thực hiện dự án quốc phòng lớn nhất châu Âu

18:28, 20/11/2022

BHG - Bloomberg ngày 19-11 đưa tin, Pháp, Đức, Tây Ban Nha đạt thỏa thuận về việc khởi động giai đoạn phát triển tiếp theo của cơ chế vũ khí chiến đấu mới có tên Hệ thống tác chiến trên không tương lai (FCAS). Đây được coi là dự án quốc phòng lớn nhất của châu Âu, đạt tổng trị giá hơn 100 tỷ euro (khoảng 103,4 tỷ USD).

Dự án quốc phòng lớn nhất châu Âu trị giá tới hơn 100 tỷ euro (khoảng 103,4 tỷ USD).
Dự án quốc phòng lớn nhất châu Âu trị giá tới hơn 100 tỷ euro (khoảng 103,4 tỷ USD).

Theo thỏa thuận lần này, chính phủ các nước nhất trí với cách tiếp cận hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng và Pháp chịu trách nhiệm quản lý tổng thể trong quá trình thực hiện dự án. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht nêu rõ, thỏa thuận chính trị về FCAS là một bước tiến lớn và là một dấu hiệu quan trọng về sự hợp tác hiệu quả giữa Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng quân sự của châu Âu.

Cũng theo các nguồn tin, giai đoạn phát triển tiếp theo của FCAS dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 3,5 tỷ euro, được chia đều cho cả 3 nước tham gia. 

Theo Hà Nội Mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Số người chết trong vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc tăng lên 154
Hàn Quốc thông báo ít nhất 154 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon, Seoul, trong đó có 26 người nước ngoài.
31/10/2022
Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween (Hàn Quốc): 151 người thiệt mạng, nhiều người tử vong tại chỗ
Vụ việc giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc xuất phát từ việc hàng nghìn người chen lấn trong con hẻm nhỏ để dự lễ Halloween sớm.
30/10/2022
Việt Nam kêu gọi APEC hợp tác để thúc đẩy tăng trưởng cân bằng, bền vững
Ngày 17/11, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 33 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Hội nghị do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đồng chủ trì. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã tham dự Hội nghị.
18/11/2022
Truyền thông Thái Lan đưa tin đậm về chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Theo TTXVN, trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, truyền thông Thái Lan đã đưa nhiều tin, bài, khẳng định chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ Thái Lan-Việt Nam.
17/11/2022