Hà Giang

Israel phát hiện 3 ca nhiễm biến thể phụ nguy hiểm của chủng Omicron

09:20, 26/04/2022

Biến thể phụ của biến chủng Omicron được đặt mã số là BA4, vốn lây lan nhanh chóng tại Nam Phi và có tỷ lệ tử vong cao, 3 trường hợp vừa phát hiện mắc biến thể này là khách du lịch nước ngoài trở về.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở Petah Tikva, Israel ngày 1/2 vừa qua.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở Petah Tikva, Israel ngày 1/2 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Bộ Y tế Israel ngày 25/4 cho biết qua xét nghiệm kháng nguyên (PCR) tại sân bay quốc tế Ben Gurion, cơ quan chức năng nước này đã phát hiện 3 trường hợp mắc biến thể mới của chủng Omicron.

Cả 3 trường hợp này đều là những người Israel đi du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ Passover vừa qua và trở về nước trong ngày 25/4.

Biến thể phụ của biến chủng Omicron được đặt mã số là BA4, vốn lây lan nhanh chóng tại Nam Phi và có tỷ lệ tử vong cao.

3 trường hợp vừa phát hiện mắc biến thể này là khách du lịch trở về từ Nam Phi, Singapore và Italia.

Thông cáo của Bộ Y tế Israel cho biết hiện chưa có nhiều thông tin liên quan biến thể này, nhưng khẳng định các cơ quan chức năng đang theo dõi chặt chẽ tình hình liên quan các ca bệnh mới.

Từ đầu tuần này, Israel đã lần thứ hai bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, việc xuất hiện biến thể mới có thể khiến chính quyền phải cân nhắc tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng và không gian kín.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng đang thảo luận về khả năng ngừng xét nghiệm PCR đối với hành khách nhập cảnh tại sân bay Ben Gurion.

Sự xuất hiện các ca nhiễm mới có thể khiến chính quyền Israel cân nhắc lại khả năng này.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Virus bí ẩn gây viêm gan lan ra 11 nước, ca đầu tiên tử vong
WHO cho biết ít nhất 169 trẻ em ở 11 quốc gia đã được xác định mắc viêm gan cấp tính. Trong đó, một trường hợp đầu tiên tử vong vì căn bệnh bí ẩn này.
26/04/2022
Chỉ còn 5 nước trên thế giới chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19

Với việc Quần đảo Cook thông báo ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19, số quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19 trên thế giới giảm xuống chỉ còn 5 nước.


25/04/2022
Tổng thống Pháp tái đắc cử

Tổng thống Pháp Macron giành 57% phiếu bầu và bỏ xa đối thủ là ứng viên cực hữu Le Pen, theo kết quả kiểm phiếu sau bầu cử.

25/04/2022
Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba tại Mỹ năm 2021
Covid-19 tiếp tục là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba ở Mỹ trong năm thứ hai liên tiếp vào năm 2021, với tỷ lệ tử vong đều tăng ở hầu hết các nhóm tuổi, theo nghiên cứu công bố ngày 22/4 bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).
23/04/2022