Hà Giang

Cẳng thẳng tái diễn giữa Israel và Palestine tại khu đền thờ Al Aqsa

07:05, 18/04/2022

Cảnh sát Israel đã giải tán đám đông người Palestine tụ tập tại quảng trường lớn bên ngoài đền thờ Al Aqsa và vụ đụng độ giữa hai bên khiến ít nhất 10 người bị thương.

Lực lượng an ninh Israel được triển khai tại đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem ngày 15/4.
Lực lượng an ninh Israel được triển khai tại đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem ngày 15/4.

Ngày 17/4, đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát Israel và người Palestine tại khu đền thờ Al Aqsa, còn gọi là Núi Đền , sau khi lực lượng Israel xông vào khu vực này, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Theo Tân Hoa xã, vào sáng 17/4, cảnh sát Israel đã giải tán đám đông người Palestine tụ tập tại quảng trường lớn bên ngoài đền thờ Al Aqsa. Vào thời điểm này, hàng chục người đang cầu nguyện bên trong đền thờ.

Theo cảnh sát Israel, lực lượng an ninh đã tiến hành dỡ bỏ các rào chắn mà người Palestine dựng qua đêm trên khu vực đi bộ dẫn tới khu đền thờ. Cảnh sát Israel cho rằng động thái này là nhằm tạo thuận lợi cho các tín đồ cầu nguyện người Do Thái và Hồi giáo.

Nguồn tin cũng dẫn thông báo của tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine cho hay đụng độ đã nổ ra sau đó, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Căng thẳng leo thang tại Jerusalem trong bối cảnh tháng lễ Ramadan của tín đồ Hồi giáo năm nay lại trùng với dịp lễ quan trọng của người Do Thái và Lễ Phục sinh của Cơ đốc giáo, do đó ước tính trong dịp này có hàng vạn tín đồ đổ về Thành cổ Jerusalem, địa điểm linh thiêng đối với cả 3 tôn giáo.

Phía Palestine cho biết có 152 người bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra tại khu đền thờ Al Aqsa, trong khi thông tin phía Israel là có 120 người bị thương. Năm 2021, các vụ đụng độ tại Jerusalem đã dẫn đến một cuộc xung đột kéo dài 11 ngày giữa lực lượng Israel và các nhóm vũ trang ở Dải Gaza./.

Theo  (TTXVN/Vietnam+)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ vọng và thách thức với chính phủ mới tại Chile
Chile vừa bước vào cuộc chuyển giao quyền lực mang tính lịch sử hồi giữa tháng 3 vừa qua khi nhà lãnh đạo cánh tả Gabriel Boric Font tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Chính phủ mới, dưới sự dẫn dắt của vị lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử, được kỳ vọng sẽ đem đến những đổi mới tích cực cùng tương lai vững chắc hơn cho quốc gia Mỹ Latin này.
31/03/2022
Hàn Quốc dẫn đầu thế giới số ca nhiễm mới hàng ngày, Trung Quốc đang trải qua làn sóng dịch tồi tệ nhất
Tính đến sáng 31/3, thế giới đã ghi nhận hơn 486 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 6,15 triệu trường hợp tử vong.
31/03/2022
Thế giới cần sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản về đại dịch COVID-19
COVID-19 vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu bởi mức độ lây lan của dịch bệnh vẫn rất mạnh, tỷ lệ tử vong vẫn cao và virus SARS-CoV-2 đang tiến hóa một cách không thể dự đoán được.
17/04/2022
Cơ thể không sản sinh kháng thể chống SARS-CoV-2 sau khi nhiễm HCoV
Tuy virus SARS-CoV-2 là nguyên nhân gây ra các làn sóng dịch Covid-19 trên thế giới, nhưng đây không phải là chủng virus corona duy nhất có thể lây nhiễm giữa người với người.
15/04/2022