Các nước nới lỏng quy định phòng dịch Covid-19

07:43, 27/04/2022

Tổng thống Ivan Duque cho biết, Colombia sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín từ ngày 1/5 ở tất cả thành phố và đô thị có hơn 70% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ ngừa Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Quốc gia Nam Mỹ này cũng không yêu cầu xuất trình thẻ tiêm chủng khi tham gia các sự kiện công cộng và tập trung đông người. Tuy nhiên, Tổng thống Colombia nhấn mạnh, việc sử dụng khẩu trang vẫn là bắt buộc trong tham gia giao thông, tại các cơ sở giáo dục và y tế.

Chính phủ Campuchia dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng và các điểm thoáng khí trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, người dân có thể tự quyết định đeo hay không đeo khẩu trang khi ra ngoài. Theo quyết định mới, với các hoạt động ở các không gian trong nhà như phòng họp, rạp chiếu phim, việc đeo khẩu trang không bắt buộc nhưng khuyến cáo người tham gia nên đeo. Ngày 26/4, Campuchia ghi nhận hai ca mắc mới Covid-19 trên cả nước và cũng là lần đầu trong hơn một năm trở lại đây, thủ đô Phnom Penh không phát hiện ca mắc mới nào.

Chính quyền khu hành chính đặc biệt Hồng Công (Trung Quốc) thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh kéo dài hai năm qua đối với những người không phải là cư dân địa phương. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 tại đây đang có chiều hướng giảm bớt. Theo quy định mới, những người không phải cư dân Hồng Công, đã tiêm phòng đầy đủ và có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sẽ được phép nhập cảnh Hồng Công từ ngày 1/5 tới.

Tại Hàn Quốc, chính quyền Seoul cho biết sẽ nối lại các hoạt động lễ hội ngoài trời trên địa bàn thủ đô với sự tham gia trực tiếp của đông đảo người dân. Theo đó, Liên hoan nhạc Jazz Seoul 2022 diễn ra tại đảo Nodeul nằm giữa trung tâm Seoul vào tối 26/4 và kéo dài sáu ngày. Ngoài ra, một liên hoan nghệ thuật với sự góp mặt của 30 tác phẩm điêu khắc cũng được tổ chức tại đây.

Tổng thống Joko Widodo cho biết, Chính phủ Indonesia sẽ xem xét thận trọng quá trình chuyển đổi sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu trong sáu tháng tới; đồng thời nêu rõ, Indonesia sẽ cân nhắc việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và hạn chế các hoạt động cộng đồng. Ông Joko Widodo khẳng định sẽ minh bạch quá trình nghiên cứu và theo dõi tình hình đại dịch.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Israel phát hiện 3 ca nhiễm biến thể phụ nguy hiểm của chủng Omicron
Biến thể phụ của biến chủng Omicron được đặt mã số là BA4, vốn lây lan nhanh chóng tại Nam Phi và có tỷ lệ tử vong cao, 3 trường hợp vừa phát hiện mắc biến thể này là khách du lịch nước ngoài trở về.
26/04/2022
Virus bí ẩn gây viêm gan lan ra 11 nước, ca đầu tiên tử vong
WHO cho biết ít nhất 169 trẻ em ở 11 quốc gia đã được xác định mắc viêm gan cấp tính. Trong đó, một trường hợp đầu tiên tử vong vì căn bệnh bí ẩn này.
26/04/2022
Chỉ còn 5 nước trên thế giới chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19

Với việc Quần đảo Cook thông báo ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19, số quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19 trên thế giới giảm xuống chỉ còn 5 nước.


25/04/2022
Tổng thống Pháp tái đắc cử

Tổng thống Pháp Macron giành 57% phiếu bầu và bỏ xa đối thủ là ứng viên cực hữu Le Pen, theo kết quả kiểm phiếu sau bầu cử.

25/04/2022