Hà Giang

Hàn Quốc đã qua đỉnh dịch Covid-19

07:44, 29/03/2022

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28-3 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày ở nước này lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng 200.000 ca sau 25 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron đã qua, song vẫn còn những lo ngại về sự lây lan biến chủng dòng phụ "Omicron tàng hình" BA.2, loại có khả năng lây nhiễm cao hơn 30% so với Omicron gốc.

KDCA cho biết, chủng BA.2 đã trở thành biến chủng gây lây nhiễm chính ở Hàn Quốc khi có tới 56,3% tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong tuần trước, tăng hơn 2 lần so với mức 22,9% trong tuần đầu tiên của tháng 3. Do biến chủng BA.2 đang lây lan với tốc độ nhanh và số ca nhiễm mới đã tăng trở lại ở một số quốc gia châu Âu nên Hàn Quốc cần theo dõi tình hình chặt chẽ hơn trước khi khẳng định chắc chắn rằng đại dịch hiện nay đang có chiều hướng giảm dần.

Trung Quốc sẽ phong tỏa các khu vực ở phía Đông sông Hoàng Phố, Thượng Hải. Sau đó, nửa Tây Thượng Hải sẽ bắt đầu phong tỏa trong 4 ngày tiếp theo. Thông báo của chính quyền địa phương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Phương tiện giao thông công cộng và các ứng dụng gọi xe sẽ bị tạm dừng hoạt động. Xe riêng cũng không được phép chạy trên đường phố trừ khi thực sự cần thiết. Thông báo cũng lưu ý nhu cầu y tế khẩn cấp của người dân cần phải được bảo đảm.

Tây Ban Nha lên kế hoạch điều trị Covid-19 gần giống một căn bệnh bình thường tương tự cúm. Theo hãng thông tấn Đức DPA, những người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại nước này chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể sinh hoạt như người bình thường. Yêu cầu cách ly hoặc xét nghiệm không còn bị coi là quy định bắt buộc.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thượng Hải phong tỏa từng phần để ứng phó Covid-19
Ngày 28/3, thành phố Thượng Hải, trung tâm kinh tế-tài chính lớn nhất của Trung Quốc với gần 25 triệu dân, tuyên bố phong tỏa từng phần theo hai giai đoạn để ứng phó tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
28/03/2022
Tổng thống Ukraine nêu rõ lập trường trong đàm phán với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/3 cho biết, Kiev sẽ kiên định lập trường của mình về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trong vòng đàm phán hòa bình sắp tới với Nga tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
28/03/2022
Đức đẩy nhanh cắt phụ thuộc năng lượng Nga
Đức công bố kế hoạch nhanh chóng cắt giảm phụ thuộc vào năng lượng Nga, song vẫn cảnh báo hậu quả nặng nề nếu áp cấm vận dầu khí lập tức.
26/03/2022
WHO: Biến thể phụ BA.2 của Omicron đang gây ra phần lớn ca mắc mới trên thế giới
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), biến thể phụ BA.2 đang là "phiên bản chiếm ưu thế" của biến thể Omicron trên khắp thế giới. BA.2 cũng đang góp phần gây ra một đợt bùng phát mới tại châu Âu.
25/03/2022