Cầm đầu vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh là người Việt

08:51, 20/01/2022

Ngày 19-1, tòa án ở Bỉ đã tuyên phạt một công dân Việt Nam 15 năm tù, sau khi cáo buộc người này là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải từ Bỉ sang Anh cách đây 3 năm.

hiếc xe container chở 39 người Việt trong vụ việc thương tâm năm 2019
hiếc xe container chở 39 người Việt trong vụ việc thương tâm năm 2019

Theo Hãng tin AFP, Vo Van Hong (45 tuổi) bị kết tội điều hành đường dây buôn người có liên quan đến thảm kịch tại khu công nghiệp ở Anh vào tháng 10-2019.

Ngày 23-10-2019, nhà chức trách Anh phát hiện 39 thi thể người Việt trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays.

Trong số nạn nhân có 31 đàn ông và 8 phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 44. Họ thiệt mạng do ngạt thở trong thùng container khi được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà.

 

Sau vụ việc, giới chức Anh và Bỉ đều điều tra. Ngày 15-12-2021, tòa án Bỉ mở phiên xét xử 23 nghi phạm liên quan đường dây buôn người đứng sau vụ việc.

Hầu hết các bị cáo là thành viên của đường dây buôn người. Những người còn lại bị cáo buộc là đồng phạm, có vai trò bảo vệ 2 ngôi nhà để phân nhóm những người di cư trước khi khởi hành hay mua đồ dùng cá nhân.

Các công tố viên cho biết băng nhóm "được tổ chức rất tốt", chuyên vận chuyển bí mật người vào châu Âu và Anh với chi phí 24.000 euro/người (khoảng 27.000 USD).

Theo Tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Canada hoài nghi cáo buộc 'Omicron lây qua thư' của Trung Quốc

Quan chức và chuyên gia Canada nói cáo buộc ca Omicron đầu tiên ở Bắc Kinh liên quan thư gửi từ Toronro là không có cơ sở khoa học. "Tôi cho rằng đây là quan điểm rất khác thường", Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos phát biểu trong cuộc họp báo hôm 17/1. "Chắc chắn nó không phù hợp với những gì chúng ta đã làm cả trong nước và quốc tế". Tuyên bố được Bộ trưởng Duclos đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc trước đó cùng ngày nói rằng ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở Bắc Kinh có thể lây từ bức thư được gửi từ Toronto, Canada và kêu gọi người dân dừng đặt hàng nước ngoài khi Thế vận hội Mùa đông sắp khai mạc.

19/01/2022
WHO: Trẻ em, thanh thiếu niên khỏe mạnh không cần tiêm liều vaccine tăng cường

Trưởng nhóm khoa học của WHO Soumya Swaminathan cho biết, không có bằng chứng cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên khỏe mạnh cần tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19. Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 18/1, Trưởng nhóm khoa học của WHO Soumya Swaminathan nói rằng mặc dù khả năng miễn dịch vaccine suy giảm theo thời gian trước biến chung Omicron nhưng cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định đối tượng cần tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường.

19/01/2022
Mỹ lo Nga đặt vũ khí hạt nhân tại Belarus

Quan chức Mỹ cho rằng lực lượng Nga đến Belarus lớn bất thường, lo ngại đây là động thái giúp Moskva đặt vũ khí hạt nhân ở nước láng giềng. "Quy mô lực lượng Nga đến Belarus vượt quá những gì chúng tôi kỳ vọng ở một cuộc diễn tập thông thường. Thời điểm triển khai cũng đáng chú ý, đặt ra nhiều lo ngại rằng Nga có thể đóng quân ở Belarus dưới vỏ bọc diễn tập chung để chuẩn bị tấn công Ukraine", quan chức Mỹ giấu tên cho biết hôm qua.

19/01/2022
Báo động về dịch Covid-19 ở nhiều nước

Trước sự bùng phát đáng lo ngại của đại dịch Covid-19, Chính phủ Ecuador ban bố cảnh báo đỏ phần lớn lãnh thổ nước này, bao gồm hai thành phố lớn là Quito và Guayaquil, đồng thời ra quyết định tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại tất cả các trường học. Thứ trưởng Y tế Ecuador cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là sau sự xuất hiện của biến thể Omicron. Theo đó, số ca nhiễm mới mỗi ngày đã lên hơn 42.000 người, từ mức 4.000 ca/ngày hồi cuối tháng 12/2021.

18/01/2022