Hà Giang

Trung Quốc đẩy mạnh tiêm mũi vaccine thứ 3

08:44, 23/10/2021

Động thái tăng cường tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19 được cho là cách giúp Trung Quốc ứng phó với các tình huống có thể xảy trước thềm Thế vận hội Mùa đông.

Động thái tăng cường tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19 được cho là cách giúp Trung Quốc sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy trước thềm Thế vận hội Mùa đông 2022.
Động thái tăng cường tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19 được cho là cách giúp Trung Quốc sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy trước thềm Thế vận hội Mùa đông 2022.

Theo RT, Trung Quốc đang đẩy nhanh chương trình tiêm mũi tăng cường (mũi thứ 3) vaccine COVID-19 cho người dân Bắc Kinh nhằm tăng khả năng nhiễm dịch của người dân trước các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Đây là biện pháp mạnh của Trung Quốc trước thềm Thế vận hội Mùa đông 2022 sẽ diễn ra trong 4 tháng tới.

Cụ thể, người dân Bắc Kinh từ 18 tuổi trên, người đã tiêm đủ 2 mũi và những người có nguy cơ lây nhiễm cao, bao gồm cả các tình nguyện viên, thành viên ban tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022.

Động thái tăng cường tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19 được cho là cách giúp Trung Quốc sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy trước thềm Thế vận hội Mùa đông sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 2 tới, Các hoạt động tiêm chủng mở rộng cũng diễn ra tại Diên Khánh và Trương Gia Khẩu nơi diễn ra một số môn của thế vận hội.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Trung Quốc có cho phép người dân đến xem các trận đấu của thế vận hội hay không.

Bắc Kinh trở thành thành phố tiếp theo của Trung Quốc thông báo triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng sau khi xuất hiện một ca nhiễm SARS-CoV-2 mới vào đầu tuần này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đã phê duyệt việc triển khai các mũi tiêm nhắc lại vào tháng 9 và chương trình này đang được thực hiện trên khắp nước này, trong đó dẫn đầu là các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Phúc Kiến.

Ông Wang Huaqing, Trưởng nhóm nghiên cứu miễn dịch của CDC cho biết: “Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mũi tiêm nhắc lại không có tác dụng phụ nghiêm trọng nhưng cho thấy sự gia tăng nhanh chóng mức độ trung bình của các kháng thể giúp chống lại các biến thể COVID-19 mới”.

Trung Quốc hiện đã vượt qua cột mốc tiêm chủng 2 mũi cho một tỷ dân nước này vào giữa tháng 9 với các loại vaccine COVID-19 do nước này tự phát triển.

Theo Vtc.vn

Cùng chuyên mục

Ứng phó Covid-19 là một trong những chủ đề chính tại Hội nghị cấp cao ASEAN

Ngày 21/10, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết vấn đề ứng phó Covid-19 có được thảo luận tại Hội nghị cấp cao ASEAN sắp tới hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

22/10/2021
Dịch COVID-19: Nga phát hiện các ca nhiễm biến thể phụ AY 4.2

RIA dẫn lời nhà nghiên cứu cấp cao của Cơ quan giám sát tiêu dùng quốc gia, Kamil Khafizov cho biết có khả năng biến thể AY 4.2 này sẽ lây lan rộng, có thể khiến số ca mắc mới COVID-19 ở Nga. Nga ngày 21/10 thông báo một số ca nhiễm một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là dễ lây nhiễm hơn cả biến thể Delta.

22/10/2021
Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Nga sẽ tăng cao trong 1 - 2 tuần tới

Theo các chuyên gia Nga, số ca nhiễm sẽ còn tăng cao trong 1,2 tuần tới khi đỉnh dịch dự báo có thể xảy ra vào đầu tháng 11. Nga đang phải tăng cường các biện pháp chống COVID-19 giữa làn sóng dịch mới, khi số người nhiễm trong những ngày vừa qua đã vượt qua 34 nghìn ca/ngày, mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát từ đầu năm 2020. Tính đến nay, Nga đã ghi nhận tổng cộng hơn 8 triệu ca nhiễm COVID-19, đáng lo ngại nhất là đã có hơn 1 nghìn ca tử vong trong một ngày.

21/10/2021
Israel phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ của chủng Delta

Bộ Y tế Israel đang tiến hành điều tra dịch tễ học và theo dõi tất cả các biến thể của SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại nước này cũng như cẩn trọng khống chế sự lây lan của các biến thể.

20/10/2021