Hà Giang

Argentina cấp phép sử dụng vaccine của Sinopharm cho trẻ em 3-11 tuổi

15:22, 02/10/2021

Với khoảng 5,5 đến 6 triệu trẻ em trong độ tuổi 3-11, hiện Argentina đã có trong kho lưu trữ gần 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm và dự kiến sẽ tiếp nhận thêm khoảng 2,75 triệu liều.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm.
Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm.

Ngày 1/10, Chính phủ Argentina cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm, lương thực và công nghệ y học (ANMAT) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của tập đoàn Sinopharm (Trung Quốc) cho việc tiêm chủng cho trẻ em từ 3 đến 11 tuổi, nhóm tuổi duy nhất chưa bắt đầu quá trình tiêm chủng tại quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti cho biết để có thể cấp phép sử dụng vaccine của Sinopharm cho nhóm tuổi trên, ANMAT đã xem xét và đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 đối với trẻ em tại Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), cũng như tham khảo kinh nghiệm của Chile trong việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em tại nước này.

Bà Vizzotti khẳng định đây là một bước tiến quan trọng trong việc triển khai chương trình tiêm chủng đại trà.

Với khoảng 5,5 đến 6 triệu trẻ em trong độ tuổi trên, hiện Argentina đã có trong kho lưu trữ gần 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm và dự kiến sẽ tiếp nhận thêm khoảng 2,75 triệu liều nữa vào tuần tới, đủ để tiêm đầy đủ hai mũi theo phác đồ cho nhóm tuổi trên trong thời gian tới.

Mới đây, Argentina cũng đã bắt đầu tiêm ngừa COVID-19 cho khoảng 5 triệu trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi bằng các loại vaccine của Moderna và Pfizer.

Đến nay, đã có khoảng 22,4 triệu người Argentina, tương đương với 49,7% dân số, đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Dự kiến, đến hết năm nay Argentina sẽ kết thúc chương trình tiêm chủng cho toàn bộ dân số từ 3 tuổi trở lên.

Trong thời gian vừa qua, cùng với việc chương trình tiêm vaccine đại trà được đẩy mạnh, số ca mắc COVID-19 mới tại Argentina đã giảm đang kể với mức trung bình trên dưới 1.000 ca/ngày, qua đó giúp chính phủ từng bước dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế và mở cửa trở lại hầu hết các hoạt động trong xã hội.

Đến nay, Argentina đã ghi nhận 5,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 115.000 trường hợp tử vong./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thuốc viên kháng vi rút SARS-CoV-2: ''Vũ khí'' mới chống đại dịch

Để đối phó với đại dịch Covid-19, nhiều hãng dược phẩm lớn trên thế giới đang nghiên cứu, bào chế thuốc viên có tác dụng ngăn chặn, điều trị vi rút SARS-CoV-2. Đây được xem là loại "vũ khí" mới mang đến sự tiện dụng, an toàn và đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Tuy nhiên, để loại thuốc này thực sự ngăn chặn và điều trị được vi rút SARS-CoV-2 cần có thêm thời gian chứng minh.

30/09/2021
Thiếu điện tại Trung Quốc – nguy cơ mới nhất đối với chuỗi cung toàn cầu

Khủng hoảng năng lượng đang manh nha hình thành tại Trung Quốc là cú sốc mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, khi nhiều nhà máy tại đất nước được ví là "công xưởng của thế giới" này buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu điện.

29/09/2021
WHO lập nhóm mới điều tra nguồn gốc Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới dự kiến lập nhóm mới gồm khoảng 20 chuyên gia để khởi động lại cuộc điều tra mới về nguồn gốc Covid-19. Theo tờ Wall Street Journal đưa tin cuối tuần qua, nhóm chuyên gia mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ gồm khoảng 20 nhà khoa học và các chuyên gia về an toàn sinh học, an toàn phòng thí nghiệm, các nhà di truyền học cùng các chuyên gia về bệnh động vật.

28/09/2021
Bộ Y tế nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi tiêm vaccine Covid-19

Bộ Y tế tiếp tục ban hành công điện nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng Covid-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời nhấn mạnh, thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại đơn vị mình.

27/09/2021