Pháp tặng Việt Nam 670.000 liều vắc xin COVID-19

08:37, 13/08/2021

Thông báo trên mạng xã hội Twitter ngày 12-8, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vắc xin ngừa COVID-19 để giúp Việt Nam chống dịch.

“Để chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh, việc tiếp cận vắc xin phải mang tính toàn cầu và bình đẳng. Đây là lý do vì sao Pháp chia sẻ 670.000 liều vắc xin cho việt Nam, như là một phần của chương trình COVAX” - ông Macron viết, đề cập đến chương trình chia sẻ vắc xin công bằng COVAX.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Trước đó, vào giữa tháng 6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Pháp Jean Castex và hai bên nhất trí chia sẻ kinh nghiệm chống dịch, hỗ trợ cung cấp vắc xin COVID-19.

Thủ tướng Pháp Castex đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực.

“Trong bầu không khí hữu nghị, thân thiện, hai nhà lãnh đạo đã có những trao đổi thực chất, chân tình, nhất trí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cung cấp vắc xin và phối hợp các biện pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch”, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin chiều 14-6.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter về việc chia sẻ vắc xin COVID-19 cho Việt Nam - Ảnh: chụp màn hình
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter về việc chia sẻ vắc xin COVID-19 cho Việt Nam - Ảnh: chụp màn hình

Trong khi đó, vào ngày 23-7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian.

Bộ trưởng Le Drian đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Pháp nhập khẩu vắc xin để tiêm chủng cho cộng đồng người Pháp sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Le Drian khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vắc xin cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

Theo tuoitre.vn


Cùng chuyên mục

Giới trẻ Trung Quốc đua nhau 'lên bờ' để vào nhà nước

Adam Xu, 25 tuổi, dành ít nhất 12 giờ mỗi ngày để ôn tập cho kỳ thi tuyển công chức quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 11. Xu đang học thạc sĩ quản lý công và anh mong có một công việc nhà nước ổn định. Hy vọng của anh là làm công chức ở quê hương, một thành phố hạng hai ở tỉnh Quảng Đông.

31/07/2021
Nga phạt Google hơn 41.000 USD vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

Với múc phạt 41.017 USD, đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh vi phạm luật về dữ liệu cá nhân và hãng cũng đã xác nhận nhưng không đưa ra bình luận gì. Ngày 29/7, toàn án quận Tagansky ở Moskva, Liên bang Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

30/07/2021
Dịch COVID:19: Cuba vượt mốc 9.000 ca nhiễm mới trong ngày

Thủ đô La Habana của Cuba, sau một thời gian ghi nhận mức độ lây nhiễm giảm, đã lại trở thành địa phương có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 1.583 trường hợp. Cuba đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh cực kỳ nặng nề với việc liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục và số ca tử vong do mắc COVID-19 cũng ngày càng cao.

29/07/2021
WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

Các loại thuốc lá điện tử hoặc các thiết bị tương tự đều nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng và cần phải được kiểm soát để tránh tình trạng các hãng sản xuất thuốc lá sử dụng các chiêu bài quảng cáo thiếu trung thực lôi kéo giới trẻ nghiện nicotine.

28/07/2021