Hà Giang

Chưa đến 1% người Mỹ nhiễm nCoV hậu tiêm chủng

09:33, 03/08/2021
Nghiên cứu mới của Quỹ Gia đình Kaiser cho thấy, chưa tới 1% người tiêm chủng đủ liều vaccine Covid-19 ở Mỹ bị nhiễm virus, phần lớn không bị nặng.

Dựa trên dữ liệu về các “ca nhiễm đột phá”, trường hợp nhiễm nCoV sau khi tiêm chủng đầy đầy đủ, do các bang cung cấp, Quỹ Gia đình Kaiser (KFF) nhận thấy số ca nhiễm này là cực kỳ hiếm gặp.

Một điểm tiêm chủng ở thành phố Springfield, bang Missouri tháng trước.
Một điểm tiêm chủng ở thành phố Springfield, bang Missouri tháng trước.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ tới nay chỉ cung cấp dữ liệu về số ca nhiễm đột phá phải nhập viện và tử vong. Theo đó, chưa tới 0,004% người tiêm đủ liều vaccine Covid-19 là ca nhiễm đột phá phải nhập viện và chưa tới 0,001% tử vong. Tỷ lệ này tương đương khoảng 6.000 trường hợp trong tổng số hơn 163 triệu người đã hoàn thành tiêm chủng ở Mỹ.

Khoảng một nửa bang Mỹ báo cáo về ca nhiễm đột phá và dữ liệu tại các bang đều cho thấy chưa tới 1% người tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 bị nhiễm virus, dao động từ 0,01% ở Connecticut tới 0,9% ở Oklahoma.

Phân tích của ca KFF cũng chỉ ra hơn 90% số ca nhiễm và hơn 95% số ca nhập viện, tử vong ở các bang đều là những người chưa tiêm chủng hoặc mới tiêm một mũi.

Mỹ ngày 2/8 đạt mục tiêu Tổng thống Joe Biden đề ra là tiêm ít nhất một liều cho 70% dân số, chậm một tháng so với dự kiến ban đầu là ngày 4/7. Nguyên nhân được cho là do tốc độ tiêm chủng chậm, đặc biệt là ở những khu vực bảo thủ ở miền nam và trung tây nước Mỹ, cũng như với những người trẻ tuổi, thu nhập thấp và cộng đồng thiểu số.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đã báo cáo hơn 35,8 triệu ca nhiễm và gần 630.000 ca tử vong kể từ khi dịch bùng phát. Số ca nhiễm mới hàng ngày ở Mỹ gần đây tăng mạnh do sự xuất hiện của biến chủng Delta dễ lây lan. 33% ca nhiễm mới trên toàn nước Mỹ trong tuần trước được ghi nhận ở bang Florida và Texas.

Theo VNE


Cùng chuyên mục

Giới trẻ Trung Quốc đua nhau 'lên bờ' để vào nhà nước

Adam Xu, 25 tuổi, dành ít nhất 12 giờ mỗi ngày để ôn tập cho kỳ thi tuyển công chức quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 11. Xu đang học thạc sĩ quản lý công và anh mong có một công việc nhà nước ổn định. Hy vọng của anh là làm công chức ở quê hương, một thành phố hạng hai ở tỉnh Quảng Đông.

31/07/2021
Nga phạt Google hơn 41.000 USD vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

Với múc phạt 41.017 USD, đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh vi phạm luật về dữ liệu cá nhân và hãng cũng đã xác nhận nhưng không đưa ra bình luận gì. Ngày 29/7, toàn án quận Tagansky ở Moskva, Liên bang Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

30/07/2021
Dịch COVID:19: Cuba vượt mốc 9.000 ca nhiễm mới trong ngày

Thủ đô La Habana của Cuba, sau một thời gian ghi nhận mức độ lây nhiễm giảm, đã lại trở thành địa phương có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 1.583 trường hợp. Cuba đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh cực kỳ nặng nề với việc liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục và số ca tử vong do mắc COVID-19 cũng ngày càng cao.

29/07/2021
WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

Các loại thuốc lá điện tử hoặc các thiết bị tương tự đều nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng và cần phải được kiểm soát để tránh tình trạng các hãng sản xuất thuốc lá sử dụng các chiêu bài quảng cáo thiếu trung thực lôi kéo giới trẻ nghiện nicotine.

28/07/2021
  • Đầu tư EB5 tại NewOcean IMMI