ASEAN kêu gọi tăng cường sản xuất vaccine

08:17, 05/08/2021

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, các Ngoại trưởng ASEAN ngày 4/8 đã kêu gọi sản xuất vaccine ngừa COVID-19 có sẵn và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người như hàng hóa công cộng toàn cầu.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 (AMM 54) theo hình thức trực tuyến.
Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 (AMM 54) theo hình thức trực tuyến.

Trong thông cáo chung được công bố tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 54, các Ngoại trưởng ASEAN lưu ý sự cần thiết phải tăng cường sản xuất và phân phối vaccine trong khu vực. Thông cáo có nội dung: "Chúng tôi kêu gọi tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác của ASEAN trong nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vaccine, cung cấp khả năng tiếp cận công bằng đối với thuốc COVID-19, làm cho vaccine COVID-19 có sẵn với giá cả phải chăng cho tất cả mọi người như hàng hóa công cộng toàn cầu, cũng như chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp sức khỏe cộng đồng khác trong tương lai."

Các Ngoại trưởng ASEAN cho biết đang quan tâm sâu sắc đến việc tiếp tục gánh chịu chi phí và thiệt hại về con người cũng như các tác động kinh tế xã hội của đại dịch COVID-19.

Cũng theo thông cáo chung cho biết, các Ngoại trưởng ASEAN hoan nghênh những tiến bộ đạt được trong việc thực hiện Khuôn khổ phục hồi toàn diện ASEAN và Kế hoạch thực hiện, đây được coi như một chiến lược hợp nhất để ASEAN vươn lên kiên cường hơn và mạnh mẽ hơn từ đại dịch COVID-19. Các Ngoại trưởng cũng hoan nghênh sự đóng góp liên tục của các quốc gia thành viên ASEAN và các đối tác bên ngoài cho Quỹ ứng phó ASEAN về COVID-19, hiện đã cam kết đóng góp lên tới 20,8 triệu USD.

Để hiện thực hóa an ninh và tự cường vaccine trong ASEAN, các Ngoại trưởng ASEAN cho biết, mong muốn triển khai Kế hoạch hành động và Chiến lược khu vực về An ninh và Tự cường về vaccine của ASEAN 2021-2025.

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 54 đã được Brunei, nước chủ tịch ASEAN 2021 tổ chức do theo hình thức trực tuyến vào ngày 2/8/2021.

Theo baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giới trẻ Trung Quốc đua nhau 'lên bờ' để vào nhà nước

Adam Xu, 25 tuổi, dành ít nhất 12 giờ mỗi ngày để ôn tập cho kỳ thi tuyển công chức quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 11. Xu đang học thạc sĩ quản lý công và anh mong có một công việc nhà nước ổn định. Hy vọng của anh là làm công chức ở quê hương, một thành phố hạng hai ở tỉnh Quảng Đông.

31/07/2021
Nga phạt Google hơn 41.000 USD vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

Với múc phạt 41.017 USD, đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh vi phạm luật về dữ liệu cá nhân và hãng cũng đã xác nhận nhưng không đưa ra bình luận gì. Ngày 29/7, toàn án quận Tagansky ở Moskva, Liên bang Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

30/07/2021
Dịch COVID:19: Cuba vượt mốc 9.000 ca nhiễm mới trong ngày

Thủ đô La Habana của Cuba, sau một thời gian ghi nhận mức độ lây nhiễm giảm, đã lại trở thành địa phương có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 1.583 trường hợp. Cuba đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh cực kỳ nặng nề với việc liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục và số ca tử vong do mắc COVID-19 cũng ngày càng cao.

29/07/2021
WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

Các loại thuốc lá điện tử hoặc các thiết bị tương tự đều nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng và cần phải được kiểm soát để tránh tình trạng các hãng sản xuất thuốc lá sử dụng các chiêu bài quảng cáo thiếu trung thực lôi kéo giới trẻ nghiện nicotine.

28/07/2021