Người Việt Nam tiêm đủ liều vaccine được rút ngắn cách ly khi nhập cảnh Philippines

08:06, 01/07/2021

Ngày 30/6, Philippines công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ thấp với dịch COVID-19. Theo đó, du khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ này sẽ được rút ngắn thời gian cách ly nếu đã tiêm đủ liều vaccine.

 Theo Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi của Philippines, có 57 quốc gia và cùng lãnh thổ được áp dụng chính sách “làn đường xanh” của nước này, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 1/7, du khách từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên nếu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính vào ngày thứ 5 cách ly, sẽ được kết thúc quá trình cách ly vào ngày thứ 7 kể từ khi nhập cảnh. Những du khách chưa được tiêm phòng tiếp tục trải qua quá trình cách ly 14 ngày.

Người lao động Philippines trở về nước cũng được áp dụng chính sách trên. Trước đó, Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi của Philippines đã phân loại các quốc gia và lãnh thổ co nguy cơ thấp với COVID-19 dựa trên tỷ lệ mắc bệnh.

Chính phủ Philippines đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Oman và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cho đến ngày 15/7, do nguy cơ lây truyền COVID-19 cao.

Đây là lần thứ tư các hạn chế đi lại được tiếp tục áp dụng đối với 7 quốc gia trên, nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta từ Ấn Độ có khả năng lây truyền cao. Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines Rosario Vergeire cho biết, có 92 quốc gia hiện đã có biến thể Delta, tuy nhiên Philippines không thể cấm nhập cảnh với tất cả các quốc gia này. Thay vào đó, Philippines sẽ siết chặt kiểm soát nhập cảnh đối với du khách đến từ các quốc gia có biến thể Delta, đặc biệt là Indonesia, quốc gia láng giềng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gia tăng biến thể từ Ấn Độ.

Cho đến nay, Philippines đã ghi nhận 17 trường hợp của biến thể Delta, tất cả đều là công dân Philippines trở về nước. Chính phủ Philippines đang nỗ lực thực hiện giải trình tự gen để phát hiện các biến thể trong lãnh thổ nếu có.  

Trong khi đó, Indonesia đã ghi nhận hơn 160 trường hợp mắc biến thể Delta trên 9 tỉnh, thành là nguyên nhân khiến các ca mắc COVID-19 tăng vọt tại nước này trong tuần qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia đã ghi nhận hơn 2,1 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 58.000 trường hợp tử vong.

Tuần trước, Hồng Kong (Trung Quốc) đã đình chỉ các chuyến bay từ Indonesia do có "nguy cơ cực cao" đối với COVID-19./.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

Israel có thể phải hủy gần 800.000 liều vaccine Pfizer
Bộ Y tế Israel sẽ tiêu hủy ít nhất 800.000 liều vaccine Pfizer nếu không tìm được người mua trong vòng 2 tuần tới, một kênh truyền hình đưa tin. Số liều vaccine Pfizer này sắp hết hạn vào cuối tháng 7 và trị giá hàng trăm triệu USD, theo kênh truyền hình Kan.
 

 

30/06/2021
Campuchia thêm 883 ca mắc, 16 ca tử vong do COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, số ca mắc mới và số ca tử vong vì COVID-19 trong thời gian gần đây tại Campuchia không có dấu hiệu giảm đi, thậm chí còn đang tiến sát tới ngưỡng cao 900 ca một ngày, với ngày càng nhiều ca lây nhiễm ngoài thủ đô Phnom Penh và các ca nhập cảnh.

29/06/2021
Indonesia tăng kỷ lục hơn 21.000 ca nhiễm Covid-19

Indonesia tăng hơn 21.000 ca nhiễm mới Covid-19, cao kỷ lục từ khi dịch bùng phát, trong bối cảnh các bệnh viện ở nước này đang trở nên quá tải. Giới chức y tế Indonesia thông báo ghi nhận 21.342 ca nhiễm mới nCoV hôm 27/6, nâng tổng ca nhiễm toàn quốc vượt 2,1 triệu người. Nước này cũng tăng 409 ca tử vong vì Covid-19 chỉ sau một đêm, khiến số người chết vượt 57.000.

28/06/2021
Ấn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Delta Plus

Giữa bối cảnh các biến thể không ngừng xuất hiện và ngày càng nguy hiểm hơn, nhiều nước đã chuyển hướng chiến lược sang yêu cầu tiêm vaccine bắt buộc nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

26/06/2021