Trung Quốc phê duyệt tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 tuổi

11:59, 06/06/2021

Chủ tịch công ty Sinovac cho biết giới chức Trung Quốc đã phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 của hãng cho trẻ 3-17 tuổi.

"Sinovac đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên nhóm trẻ vị thành niên từ đầu năm nay, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu và giai đoạn hai đã hoàn thành", Doãn Vệ Đông, chủ tịch công ty Sinovac, hôm nay cho biết. "Hàng trăm trường hợp cho thấy rằng tiêm chủng, nhóm với trẻ 3 - 17 tuổi an toàn như nhóm người trưởng thành 18 tuổi".

Ông Doãn cho biết việc khi nào vaccine Covid-19 của hãng được tiêm cho trẻ 3-17 tuổi sẽ tùy thuộc vào chiến lược tiêm chủng của chính quyền.

Trung Quốc đã tiêm được 723,5 triệu liều vaccine Covid-19 tính đến 3/6 và hiện chỉ tiêm chủng cho người từ đủ 18 tuổi trở lên. Chủ tịch Sinovac cho hay mức độ ưu tiên tiêm chủng cho trẻ vị thành niên thấp hơn so với người cao tuổi, những người đối mặt nhiều nguy cơ hơn nếu nhiễm nCoV.

Doãn Vệ Đông, chủ tịch công ty Sinovac, trong một hội nghị ở Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, hồi tháng 4.
Doãn Vệ Đông, chủ tịch công ty Sinovac, trong một hội nghị ở Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, hồi tháng 4.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I và II sơ bộ cho thấy vaccine Sinovac có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch ở người thử nghiệm trong độ tuổi 3-17, phản ứng phụ đều nhẹ.

Sinopharm, công ty dược nhà nước Trung Quốc, đơn vị sản xuất vaccine công nghệ tương tự Sinovac, cũng đang nộp hồ sơ xin cấp phép sử dụng cho nhóm tuổi trẻ hơn. Một loại vaccine của Cansino Biologics sử dụng công nghệ khác đang thử nghiệm giai đoạn II với trẻ 6 - 17 tuổi.

Sinovac đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, nơi người tham gia được tiêm một liều tăng cường thứ ba, sau khi hoàn thành hai mũi tiêm thông thường, ông Doãn cho hay. Kết quả cho thấy nồng độ kháng thể tăng 10 lần trong một tuần và tăng 20 lần trong nửa tháng.

Tuy nhiên, chủ tịch Sinovac cảnh báo vẫn cần quan sát lâu hơn thời gian kháng thể tồn tại trước khi khuyến nghị thời điểm tiêm mũi thứ ba cho cơ quan chức năng.

Theo VnExpress

 


Cùng chuyên mục

ASEAN và Liên minh châu Âu đối thoại về vaccine ngừa COVID-19

ASEAN và Liên minh châu Âu thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan. Tại Đối thoại chuyên gia lần thứ 2 về vaccine ngừa COVID-19 vừa diễn ra, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan.

31/05/2021
Phát hiện mới về loại thuốc có thể thách thức các biến thể SARS-CoV-2

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra một loại thuốc có thể là công cụ "thách thức cuộc chơi" trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, trong đó bao gồm cả các biến thể SARS-CoV-2.

30/05/2021
Malaysia phong tỏa toàn quốc

Malaysia đóng cửa tất cả lĩnh vực kinh tế và xã hội từ ngày 1/6 và dự kiến áp phong tỏa theo giai đoạn, trong bối cảnh ca nhiễm tăng kỷ lục. "Quyết định được đưa ra sau khi xem xét tình hình lây nhiễm hiện tại ở Malaysia, khi số ca ghi nhận trong một ngày vượt 8.000, số ca đang điều trị vượt 70.000", Văn phòng Thủ tướng Muhyiddin Yassin ngày 28/5 ra thông cáo.

 

29/05/2021
Nhiều quốc gia thiếu ôxy y tế: Cần một chiến lược lâu dài, toàn diện

Trước tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh tại nhiều quốc gia, các chuyên gia cảnh báo, tình trạng thiếu ôxy trong điều trị có thể đẩy hệ thống y tế của nhiều nước xuống "bờ vực", đồng thời đe dọa sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Để bảo đảm nguồn cung ôxy y tế, chính phủ các nước cần sớm có chiến lược lâu dài, toàn diện về loại vật tư y tế thiết yếu này.

28/05/2021