Hà Giang

Hơn nửa triệu trẻ em ở Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer

08:13, 19/05/2021

Gần một tuần sau khi được cấp phép sử dụng khẩn cấp, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer đã được tiêm cho hơn nửa triệu trẻ em trong độ tuổi từ 12 tới 15 ở Mỹ.

Tiêm vaccine cho trẻ em tại Mỹ.
Tiêm vaccine cho trẻ em tại Mỹ.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/05 (theo giờ địa phương) của Nhóm ứng phó Covid-19, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết: “Tuần trước, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép và CDC đề nghị sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho thiếu niên. Chỉ trong chưa đầy một tuần, chúng ta đã tiêm phòng được hơn 600.000 thiếu niên từ 12 tới 15 tuổi. Đến nay, hơn 4,1 triệu thiếu niên từ 12 tới 17 tuổi đã được tiêm phòng trên toàn quốc. Con trai của tôi cũng ở trong số đó”.

Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp báo 1 ngày trước đó thông báo, 60% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, Tiến sĩ Walensky cho rằng cần phải duy trì trung bình khoảng một triệu rưỡi liều vaccine mỗi ngày như hiện tại để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Trước đó, Tổng thống Biden đã đặt mục tiêu đến ngày 4/7, 70% người Mỹ trưởng thành phải được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lý do Mỹ chưa sẵn sàng chia sẻ vaccine ngừa COVID-19 với các nước khác

Mua nhiều và không sử dụng đến cũng rất nhiều, song tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn chưa chia sẻ bất kỳ liều vaccine ngừa COVID-19 nào cho các nước còn lại của thế giới. Dẫn dữ liệu được Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, trang mạng Bloomberg cho biết hiện có trên 27 triệu liều vaccine của Moderna và 35 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech vẫn chưa được sử dụng tại quốc gia này. Thực trạng đã khiến nhiều tổ chức, cơ quan y tế trên toàn cầu lên tiếng kêu gọi Mỹ hãy chia sẻ những liều vaccine dư thừa này tới các quốc gia còn đang bị COVID-19 hoành hành như Ấn Độ.

18/05/2021
Bão Tauktae gia tăng cường độ, Ấn Độ tiếp tục hứng chịu thiệt hại

Trong đêm qua và sáng nay (17/5) bão Tauktae tiếp tục gia tăng cường độ, gây thêm nhiều thiệt hại cho một dọc ven biển phía Tây của Ấn Độ. Dự báo của cơ quan khí tượng Ấn Độ, bão Tauktae sẽ có thể đạt vận tốc cực đại lên tới 155- 165 km/h khi đổ bộ vào đất liền vào rạng sáng ngày mai 18/5.

17/05/2021
WHO cảnh báo điều tồi tệ về Covid-19, Đông Nam Á điêu đứng vì dịch

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, năm thứ hai của đại dịch Covid-19 sẽ gây ra nhiều ca tử vong hơn so với năm đầu tiên, trong đó Ấn Độ là nỗi lo lớn. Trang Worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 15/5 (giờ Việt Nam), đại dịch đã tấn công 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 162,5 triệu người, gần 3,4 triệu ca tử vong. Song, gần 140,7 triệu bệnh nhân khắp toàn cầu đã hồi phục, tương đương tỷ lệ khỏi bệnh xấp xỉ 86,4%.

15/05/2021
Ấn Độ đau đầu với bài toán nCoV 'né vaccine'

Ba tuần sau khi tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19, Pallava Bagla bắt đầu bị sốt cao, đau họng và cảm thấy người vô cùng khó chịu. Ngày 22/4, Bagla, 58 tuổi, một phóng viên khoa học ở thủ đô New Delhi, có kết quả dương tính với nCoV. Bốn ngày sau, ảnh chụp lồng ngực cho thấy phổi của ông chuyển sang màu trắng, dấu hiệu cho thấy bị nhiễm trùng. Sáu ngày sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, Bagla được cho nhập viện khi cơn sốt kéo dài không dứt.

14/05/2021