Hà Giang

Gần 50.000 người Indonesia tử vong do COVID-19

06:39, 26/05/2021

Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Indonesia. Trong 15 tháng đối mặt với đại dịch toàn cầu, nước này ghi nhận gần 50.000 người tử vong do COVID-19.

Gần nửa triệu người Indonesia tử vong do COVID-19
Gần nửa triệu người Indonesia tử vong do COVID-19

 Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia ghi nhận thêm 172 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Indonesia lên thành 49.627 trường hợp. Chính phủ Indonesia một lần nữa gia hạn Giới hạn hoạt động cộng đồng tầm vi mô tới cuối tháng 5 sau khi dự đoán các ca mắc COVID-19 tăng vọt sau kì nghỉ lễ Eid Al-Fitri của người Hồi giáo.

Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý COVID-19 của Indonesia cho biết, các ca dương tính đã tăng 36,1% một tuần sau kì nghỉ lễ dài ngày. Chưa kể Indonesia hiện đã phát hiện hàng chục trường hợp đột biến của các biến thể từ Anh, Nam Phi và Ấn Độ.

Ông Alexander Ginting, Trưởng bộ phận Quản lý Y tế của Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý Covid-19, cho rằng biến thể virus SARS-CoV-2 từ Ấn Độ có tiềm năng lây tuyền nhanh chóng tại Indonesia. Nhận định trên được đưa ra sau khi có 42 trong 179 nhân viên y tế tại một bệnh viện ở miền Trung Java mắc biến thể từ Ấn Độ sau khi xử lý 13 thủy thủ đoàn Philippines bị mắc nhiễm thể này.

Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý COVID-19 cũng lưu ý, sự phát triển của các khu vực có nguy cơ lây truyền cao hay còn gọi là vùng đỏ trên Đảo Java đã tăng lên nhanh chóng trong tuần qua.

Chính phủ Indonesia hiện đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 bằng các chương trình tiêm chủng của chính phủ và tiêm chủng hợp tác với khu vực tư nhân.

Với 8 triệu liều vaccine thô của Sinovac, Trung Quốc đến Indonesia ngày hôm nay, Indonesia đã có trong tay 83,9 triệu liều vaccine, trong đó có 76 triệu liều Sinovac, 6,41 triệu liều AstraZeneca và 1 triệu liều vaccine Sinopharm. Nước này đặt mục tiêu tiêm chùng trong 181 triệu dân cho đến tháng 3 năm 2022 để đạt miễn dịch cộng đồng./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc thảo luận về tăng cường an toàn và an ninh của nhân viên gìn giữ hòa bình

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/5 đã tổ chức thảo luận mở về "Hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc: Tăng cường an toàn và an ninh cho nhân viên Gìn giữ hòa bình".

25/05/2021
Đông Nam Á "đau đầu" với một loạt biến thể SARS-CoV-2 mới

Dịch bệnh Covid-19 tại nhiều nước Đông Nam Á đang diễn biến phức tạp khi liên tiếp phát hiện những ổ dịch liên quan đến biển thể mới lây lan nhanh hơn. Trong khi đó các điểm nóng Ấn Độ và Mỹ dường như lại đang cho thấy xu hướng giảm và bắt đầu tính đến chuyện nới lỏng phong tỏa

 

24/05/2021
Nhật Bản bổ sung vaccine của Moderna, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng

 

Đây là lần đầu tiên vaccine của Moderna được sử dụng ở Nhật Bản và dùng cho các trung tâm tiêm chủng lớn. Vaccine của Hãng dược Mỹ Moderna hôm qua (23/5) đã đến tỉnh Aichi của Nhật Bản, trước khi tỉnh này tiến hành đợt tiêm phòng cho người già tại 2 địa điểm lớn ở sân bay Nagoya và tại Đại học Y Fujita.

 

24/05/2021
Nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh mới ở châu Phi

Văn phòng khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ bùng phát làn sóng dịch Covid-19 mới tại châu lục này do sự chậm trễ trong việc tiêm chủng. Mặc dù một số quốc gia châu Phi đi đầu trong việc triển khai tiêm vắc-xin, song "lục địa đen" chỉ chiếm 1% số liều vắc-xin được sử dụng trên thế giới. Chỉ khoảng một nửa trong số 37 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 mà châu Phi nhận được đã được sử dụng.

23/05/2021