Hà Giang

Indonesia xác nhận tìm cách trục vớt tàu ngầm gặp nạn

19:05, 25/04/2021

Tư lệnh Quân đội Indonesia, Đại tướng Hadi Tjahjanto ngày 24-4 tuyên bố rằng, tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã bị chìm và không có người sống sót nào được tìm thấy.

Khu vực tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích ngoài khơi biển Bali ngày 21-4.
Khu vực tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích ngoài khơi biển Bali ngày 21-4.

Chiến dịch cứu hộ đã được chuyển sang hoạt động trục vớt sau khi các mảnh vỡ của chiếc tàu ngầm mất tích được tìm thấy.

Trước đó, Hải quân Indonesia cho biết, các mảnh vỡ của tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã được tìm thấy và con tàu gặp nạn có thể đã bị vỡ nát sau khi chìm xuống độ sâu 800m dưới mực nước biển. Diễn biến này đã làm tiêu tan hy vọng cứu sống các thủy thủ sau khi lượng oxy dự trữ của họ đã cạn kiệt. 

Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ từ tàu ngầm, bao gồm các vật dụng bên trong con tàu. Điều này cho thấy một vụ tai nạn thảm khốc. Đô đốc Yudo khẳng định, các vật phẩm này sẽ không thể ra ngoài tàu ngầm nếu không có áp lực từ bên ngoài hoặc không xảy ra hư hỏng đối với bệ phóng ngư lôi. Tuy nhiên, ông Yudo loại trừ khả năng xảy ra một vụ nổ và cho rằng, nhiều khả năng chiếc tàu ngầm đã bị bung ra dưới áp lực nước ở độ sâu lên tới 850m, trong khi con tàu chỉ có thể hoạt động tối đa ở độ sâu 500m.

Theo ông Yudo, độ sâu này khiến công tác cứu hộ và trục vớt rất khó thực hiện, cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của cảnh sát quốc gia, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (Basarnas) và các nước khác, quân đội Indonesia sẽ tiếp tục tìm cách trục vớt con tàu.

Theo Hà Nội Mới

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sóng Covid-19 ập đến, cả Ấn Độ thiếu oxy

Số ca nhiễm nCoV tại Ấn Độ lập kỷ lục mới mỗi ngày khiến hệ thống y tế quốc gia thiếu hụt oxy y tế nghiêm trọng.

24/04/2021
Tàu thám hiểm NASA làm nên lịch sử khi lần đầu tiên tạo ra oxy trên sao Hỏa
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, tàu thám hiểm Perseverance đã thử nghiệm chuyển đổi thành công khí carbon dioxide từ khí khuyển sao Hỏa thành oxy. Đây là lần đầu tiên việc tạo oxy được thực hiện trên một hành tinh khác. "Đây là bước quan trọng đầu tiên trong việc chuyển đổi carbon dioxide thành oxy trên sao Hỏa", Jim Reuter, Phó Giám đốc Ban chỉ đạo nhiệm vụ công nghệ vũ trụ của NASA cho biết.

 

23/04/2021
Mỹ đạt mục tiêu tiêm 200 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19
Theo thống kê, tính đến 6h ngày 22-4, toàn thế giới đã ghi nhận 144.395.944 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 3.070.142 ca tử vong. Châu Mỹ: Ngày 21-4, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ đã bước vào một giai đoạn mới của nỗ lực tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 khi quốc gia này đã đạt 200 triệu lượt tiêm chủng vào cuối ngày, sớm hơn mục tiêu đề ra vào cuối tháng 4. 

 

22/04/2021
Hôm nay, Tổng thống Nga V.Putin đọc thông điệp liên bang năm 2021

Vào lúc 16h hôm nay (21/4 giờ Hà Nội), tại gian triển lãm Trung tâm Manezh, Tổng thống Nga V.Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, nhà lãnh đạo Nga tự mình chuẩn bị các nội dung của thông điệp và hôm qua ông hoàn tất những điểm cuối cùng.

21/04/2021