Đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez giữ chức vụ Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba

08:49, 20/04/2021

Trang tin điện tử chính thức Cubadebate của Cuba đưa tin, Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC) đã bầu đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez giữ chức vụ Bí thư thứ nhất của PCC.

Đại tướng Raul Castro Ruz (phải) và đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez.
Đại tướng Raul Castro Ruz (phải) và đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez.

Theo đó, trong ngày 19-4, ngày làm việc cuối cùng của Đại hội lần thứ VIII của PCC, đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez đã được bầu giữ chức Bí thư thứ nhất của PCC. Cũng trong ngày làm việc này, Đại hội công bố Ban Chấp hành trung ương mới, Bộ Chính trị và Ban Bí thư của PCC.

Phát biểu về sự kiện này, Đại tướng Raul Castro Ruz nhấn mạnh, đồng chí Diaz-Canel không chỉ là hiện thân của sự nhạy bén, mà còn là hình mẫu của một chiến sĩ cách mạng hội tụ những phẩm chất để đảm nhận cương vị cao. 

Đại tướng Razul Castro Ruz nêu rõ, đồng chí Diaz-Canel đã trải qua 15 năm đảm nhiệm thành công nhiều vị trí, như Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Villa Clara và Holguin, Bộ trưởng Giáo dục, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Đại tướng Razul Castro Ruz đặc biệt nhấn mạnh trong 3 năm qua, đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez đã thành công trong việc củng cố sự gắn kết giữa các cơ quan cấp cao của Đảng, Chính phủ và Nhà nước Cuba.

Danh sách Bộ Chính trị của PCC gồm 14 đồng chí, trong đó có đồng chí Miguel Miguel Diaz-Canel Bermudez - Bí thư thứ nhất PCC đồng thời là Chủ tịch Cuba; đồng chí Esteban Lazo Hernandez - Chủ tịch Quốc hội Cuba đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đồng chí Salvador Valdes Mesa - Phó Chủ tịch Cuba. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Bí thư gồm 6 đồng chí.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan ngại sâu sắc về khủng hoảng nhân đạo tại Syria

Ngày 29/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp định kỳ hằng tháng về tình hình nhân đạo Syria bằng hình thức trực tuyến. Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, cuộc họp do Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken chủ trì với vai trò Chủ tịch HĐBA và có sự tham gia của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Estonia, Ireland, Na Uy, Tunisia và Thứ trưởng Ngoại giao Nga.

31/03/2021
Canada tạm dừng tiêm vaccine của AstraZeneca cho người dưới 55 tuổi

"Từ những gì được biết vào thời điểm này, thì lợi ích của việc cung cấp vaccine AstraZeneca COVID-19 cho người lớn, dưới 55 tuổi, là chưa thật sự rõ ràng," NACI khuyến nghị bằng văn bản.

30/03/2021
Châu Âu đối diện 'vỡ trận' vì COVID-19

Lục địa già bắt đầu tiêm chủng từ 27-12-2020 với ít nhất ba loại vắcxin, nhưng cho đến nay tiến độ triển khai rất ì ạch vì nhiều lý do. Tốc độ chậm chạp này đã tạo cơ hội cho dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại.

29/03/2021
Champions League thay đổi chưa từng có

Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã phê duyệt thể thức mới cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp câu lạc bộ. Theo trang chủ của LĐBĐ châu Âu, Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 đội. Số trận ở giai đoạn vòng bảng của mỗi CLB sẽ tăng từ 6 lên thành 10 trận (5 sân nhà, 5 sân khách).

 

20/04/2021