Hà Giang

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden liên tục tăng

14:40, 20/03/2021

Số người Mỹ bằng lòng với Tổng thống Joe Biden đã tăng đều đặn kể từ khi ông nhậm chức, kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy.

Kết quả này xuất phát từ những động thái vững chắc mà chính quyền của ông đã thực hiện nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo hãng tin Reuters, kết quả thăm dò toàn quốc ngày 17-18/3 cho thấy, 59% người trưởng thành ở Mỹ bằng lòng với hiệu suất công việc tổng thể của ông Biden. Trong khi đó, có 35% không đồng ý và 6% nói không chắc chắn.

Số người trưởng thành ủng hộ ông Biden đã tăng bốn điểm phần trăm kể từ một cuộc thăm dò được tiến hành vào cuối tháng 1. Mức tăng này có được chủ yếu là do ngày càng có nhiều người độc lập ủng hộ Tổng thống Biden.

Cứ 10 người độc lập lại có 6 người cho biết họ ủng hộ ông Biden trong cuộc thăm dò mới nhất, tăng từ 5 người trong khảo sát tương tự hồi tháng 1.

Theo thăm dò dư luận, điểm mà người dân Mỹ hài lòng nhất chính là cách Tổng thống xử lý những phản ứng của quốc gia với đại dịch do virus corona gây ra. Hơn một nửa nước Mỹ hài lòng với những ảnh hưởng của ông Biden với nền kinh tế đất nước.

Có 65% số người Mỹ trả lời thăm dò cho biết, họ tán thành với cách ông Biden xử lý đại dịch, 52% cho hay họ thích cách ông quản lý kinh tế và việc làm.

Tỷ lệ ủng hộ mạnh mẽ đối với ông Biden đi kèm với số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 được sử dụng ở Mỹ. Hiện, Mỹ đang trên đà hoàn thành mục tiêu mà Tổng thống Biden đề ra là tiêm 100 triệu liều trước cuối tháng 4. Cho tới giờ, Mỹ đã thành công trong việc đảm bảo một kho dự trữ vắc-xin tới mức ông Biden đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp vắc-xin cho các quốc gia khác những loại chưa được nước này phê chuẩn.

Trong khi đó, người dân bắt đầu nhận được tiền như một phần của kế hoạch kích thích trị giá 1,9 tỷ USD mà ông Biden và đảng Dân chủ ở Quốc hội phê duyệt.

Khảo sát của Reuters/Ipsos được tiến hành trên mạng, bằng tiếng Anh, trên toàn nước Mỹ. Nó thu thập được phản hồi của 1.005 người trưởng thành, gồm 456 người thuộc đảng Dân chủ, 374 người thuộc đảng Cộng hoà.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đằng sau tỷ lệ trẻ em tử vong vì COVID-19 cao bất thường tại Tây Ban Nha

Các số liệu do tạp chí The Lancet công bố vào tuần trước cho thấy Tây Ban Nha có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 ở trẻ em cao đáng báo động. Song điều đáng chú ý là các trường hợp tử vong được ghi nhận có khả năng bao gồm cả những người già bị khai báo nhầm là trẻ em, hãng RT (Nga) đưa tin.

19/03/2021
Đại sứ Việt Nam tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ

Trong các ngày từ 15-19/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ. Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (Ấn Độ) phối hợp với các cơ quan ngoại giao đoàn tại Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ.

 

18/03/2021
WHO lên tiếng về việc sử dụng "hộ chiếu vaccine điện tử"

Ngày 16/3, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng "hộ chiếu vaccine điện tử" có thể là công cụ rất hữu ích nhưng đồng thời cảnh báo về việc sử dụng loại chứng nhận này, đặc biệt đối với các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh tình hình thế giới "vô cùng hỗn độn". 

17/03/2021
Sở Ngoại vụ hội đàm trực tuyến với Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam

BHG - Ngày 16.3, Sở Ngoại vụ hội đàm trực tuyến với Văn phòng Ngoại sự, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nhằm đánh giá chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và tỉnh Vân Nam. Tham dự hội đàm về phía tỉnh có đồng chí Lý Thị Lan, Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn. Về phía Trung Quốc có ông Hách Côn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam làm trưởng đoàn.

 

16/03/2021