Hà Giang

Thái Lan trấn an dư luận về ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

06:23, 27/03/2021

Ngày 26-3, các chuyên gia y tế cao cấp của Thái Lan đã lên tiếng trấn an dư luận về một trường hợp tử vong sau 13 ngày tiêm vaccine ngừa Covid-19, khẳng định nguyên nhân là do bệnh nhân mắc bệnh mãn tính từ lâu, chứ không phải do hậu quả của việc tiêm vaccine.

Tiến sĩ Tawee Chotpitayasunondh.
Tiến sĩ Tawee Chotpitayasunondh.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tiến sĩ Sophon Iamsirithaworn, Phó Tổng Giám đốc Cục Kiểm soát bệnh dịch Thái Lan khẳng định, nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân là do phình động mạch chủ bụng gây vỡ, không liên quan tới vaccine; đồng thời cho biết, chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Thái Lan vẫn tiếp tục.

Còn tiến sĩ Tawee Chotpitayasunondh thuộc Ủy ban Bệnh dịch truyền nhiễm quốc gia cho biết, bệnh nhân tử vong là nam giới, trước đó từng mắc chứng phình động mạch chủ và đã được phẫu thuật để điều trị căn bệnh này hồi cuối tháng 1-2021. Sau khi điều trị tại bệnh viện khoảng 40 ngày bệnh nhân được xuất viện với tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình tường.

Tiến sĩ Tawee cho hay, bệnh nhân này nhận thức được mình có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao do căn bệnh mãn tính và đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 vào ngày 3-3. Trong vòng ba ngày sau khi tiêm, bệnh nhân không hề gặp phản ứng bất thường nào. Tuy nhiên, đến ngày thứ 8 và 9, bệnh nhân bị tức ngực, chóng mặt và ngất xỉu. Gia đình đã đưa bệnh nhân tới bệnh viện, tuy nhiên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trở nên xấu dần và ông đã tử vong vào ngày thứ 13 sau khi tiêm vaccine.

Theo Nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Quốc hội Israel: Khó khăn còn ở phía trước

Ngày 25-3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa diễn ra. Tuy nhiên, do đảng Likud không giành được đa số ghế để có thể tự đứng ra thành lập chính phủ độc lập, ông B.Netanyahu sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn phía trước, nhất là trong quá trình đàm phán để tìm kiếm các đảng liên minh.

26/03/2021
Tại sao người Mỹ e dè với vaccine COVID-19 của Jonhson&Johnson?

Mỹ có ba loại vaccine COVID-19 được cấp phép sử dụng và giờ người dân nước này đang ngày càng "kén cá chọn canh" khi chọn vaccine để tiêm. Theo BBC, cả ba loại vaccine đều có hiệu quả phòng COVID-19, ngăn ngừa ca tử vong và nhập viện. Giới chức y tế nói vaccine tốt nhất là loại vaccine mà người Mỹ được cung cấp.

25/03/2021
EU nói về khả năng chuyển giao công nghệ vaccine cho Việt Nam

Đại sứ EU nói Việt Nam là nước có tiềm năng được chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19, dù vấn đề này chưa được thảo luận. "Tôi nghĩ có thể bắt đầu thảo luận về vấn đề này, bởi trong tương lai, việc thêm nhiều quốc gia có thể sản xuất vaccine sẽ ngày càng được quan tâm. Tôi nghĩ Việt Nam có tiềm năng", Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Giorgio Aliberti nói trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều nay tại Hà Nội, trả lời câu hỏi về khả năng EU chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 cho Việt Nam.

24/03/2021
Thủ tướng Thái Lan đề cao Quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định Thái Lan sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam cả bình diện song phương cũng như đa phương vì lợi ích của cả hai nước...

23/03/2021