Đề xuất cấp chứng nhận chung của ASEAN về tiêm ngừa COVID-19

07:22, 05/03/2021

Các Bộ trưởng kinh tế ASEAN đang cân nhắc cấp chứng nhận chung về tiêm chủng ngừa COVID-19 của cả khối - dưới dạng kỹ thuật số.

Các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã đề xuất cấp chứng nhận chung của cả khối dưới dạng kỹ thuật số về tiêm chủng ngừa COVID-19 để thúc đẩy việc mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch như du lịch.
Các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã đề xuất cấp chứng nhận chung của cả khối dưới dạng kỹ thuật số về tiêm chủng ngừa COVID-19 để thúc đẩy việc mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch như du lịch.

Bước đi này nhằm dọn đường cho việc mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, trong đó có du lịch.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia chia sẻ với báo giới, sau Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 27 theo hình thức trực tuyến.

Tờ Nikkei Asia nhận định, ý tưởng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các nước thành viên ASEAN, giúp hồi sinh ngành du lịch và ngành hàng không nội khối - vốn có hơn 50 triệu lượt hành khách di chuyển mỗi năm, trước đại dịch.

Brunei với tư cách Chủ tịch ASEAN năm nay đã đưa ra đề xuất này. Hiện chưa có mốc thời gian cụ thể về việc áp dụng chứng nhận này, bởi vấn đề sẽ cần được đưa ra bàn thảo tại cuộc họp Bộ trưởng Y tế của ASEAN.

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ: Ban cố vấn FDA ủng hộ sử dụng vắcxin của Johnson & Johnson

Với ưu điểm chỉ sử dụng một liều duy nhất và có thể được bảo quản lâu dài ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường, vắcxin của Johnson & Johnson có những lợi thế lớn về mặt hậu cần và triển khai tiêm phòng.

27/02/2021
Ca Covid-19 có lượng virus gấp 51.148 lần bình thường làm đau đầu các nhà khoa học

Một em bé sơ sinh mắc Covid-19 với lượng virus cao gấp 51.148 lần bình thường và mang một biến thể bí ẩn đã đặt ra bài toán hóc búa với các nhà khoa học. Ca bệnh bất thường làm đau đầu các nhà khoa học Trong số hơn 2.000 trẻ em được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Quốc gia ở Washington DC, Mỹ đã xuất hiện một trường hợp bất thường. Bệnh nhân này là một em bé sơ sinh có tình trạng bệnh nghiêm trọng. Hầu hết trẻ em mắc Covid-19 đều hiếm khi có triệu chứng và thậm chí những ca phải nhập viện cũng chỉ ở thể nhẹ.

25/02/2021
Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia

Ngày 23-2, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người Australia xem và chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ nước này về dự thảo luật khiến các gã khổng lồ kỹ thuật số phải trả tiền cho báo chí.

25/02/2021
Cảnh báo biến chủng nCoV mới từ Mỹ cần được điều tra khẩn cấp

Biến chủng CAL.20C đã lan ra toàn bang California của Mỹ. Các bằng chứng mới cho thấy nó có thể lây lan nhanh và tăng nguy cơ nhập viện. Theo dữ liệu mới nhất của Đại học Califorinia San Francisco, biến chủng mới đã tràn qua bang California và chiếm hơn 50% số ca mắc mới tại 44 quận. Giới chuyên gia phát hiện biến chủng này chứa đột biến L452R, có khả năng lây nhiễm cao hơn chủng ban đầu. Biến chủng mới được cảnh báo có thể lây lan nhanh nhưng mức độ không như B117 từ Anh.

 

24/02/2021