Hà Giang

Đại sứ Việt Nam tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ

08:02, 18/03/2021

Trong các ngày từ 15-19/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ.

Gian hàng Việt Nam tại Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ.
Gian hàng Việt Nam tại Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ.

 Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (Ấn Độ) phối hợp với các cơ quan ngoại giao đoàn tại Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ.

Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ bao gồm một chuỗi các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của các doanh nghiệp, đối tác của Ấn Độ tại khu vực Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á, châu Đại dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Tham dự và phát biểu tại buổi hội nghị - giao thương giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á với chủ đề "Tăng cường quan hệ Ấn Độ - Đông Nam Á: Đối tác trong các dự án, hướng đi phía trước", Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh một số điểm nổi bật về thương mại và hợp tác song phương Ấn Độ và các nước ASEAN.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng chia sẻ về một số trọng tâm về kinh tế - du lịch mà mà Việt Nam đang thúc đẩy gồm: khuyến khích đầu tư từ Việt Nam sang Ấn Độ trong ngành thép và công nghệ thông tin; thúc đẩy đầu tư và hợp tác công nghệ từ Ấn Độ vào Việt Nam về công nghiệp phụ trợ, sản xuất phụ tùng ô tô xe máy, nguyên phụ liệu dệt may; hợp tác đưa lao động có tay nghề, nhân lực chất lượng cao từ Ấn Độ về Việt Nam; đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới cho các gia đình Ấn Độ tổ chức tiệc cưới tại Việt Nam.

Đặc biệt, Đại sứ khuyến khích các hiệp hội, các phòng thương mại như PHD thúc đẩy hợp tác với các đối tác tại Việt Nam qua cơ chế “thành viên kép” nhằm tạo thuận lợi tối đa trong trao đổi thông tin, tiếp cận cơ hội. Trong khuôn khổ Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thiết kế gian hàng 3D trực tuyến nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, thành tựu thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam./.

Theo vov.vn

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ: Ban cố vấn FDA ủng hộ sử dụng vắcxin của Johnson & Johnson

Với ưu điểm chỉ sử dụng một liều duy nhất và có thể được bảo quản lâu dài ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường, vắcxin của Johnson & Johnson có những lợi thế lớn về mặt hậu cần và triển khai tiêm phòng.

27/02/2021
Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia

Ngày 23-2, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người Australia xem và chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ nước này về dự thảo luật khiến các gã khổng lồ kỹ thuật số phải trả tiền cho báo chí.

25/02/2021
WHO lên tiếng về việc sử dụng "hộ chiếu vaccine điện tử"

Ngày 16/3, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng "hộ chiếu vaccine điện tử" có thể là công cụ rất hữu ích nhưng đồng thời cảnh báo về việc sử dụng loại chứng nhận này, đặc biệt đối với các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh tình hình thế giới "vô cùng hỗn độn". 

17/03/2021
Làn sóng Covid-19 mới tấn công, nhiều nước chuẩn bị tái phong tỏa

Bất chấp số người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ngày càng tăng, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng, thế giới cần tiếp tục đề cao cảnh giác về những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

16/03/2021