Biden tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng ở Texas

14:08, 21/02/2021

Biden phê duyệt tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng đối với Texas, nơi bị mất điện và thiếu nước trên diện rộng trong thời tiết giá rét.

Cơ quan Xử lý Tình huống Khẩn cấp Liên bang ngày 20/2 thông báo quyết định của Tổng thống Biden, giải thích động thái sẽ cung cấp tài trợ liên bang cho người dân Texas chịu ảnh hưởng, bao gồm hỗ trợ nhà ở tạm thời, sửa chữa nhà và các khoản vay chi phí thấp.

Tình nguyện viên phát nước ở Galveston, Texas ngày 19/2. Ảnh: AFP.
Tình nguyện viên phát nước ở Galveston, Texas ngày 19/2. Ảnh: AFP.

Biden cũng đang cân nhắc thăm Texas để thị sát cách phản ứng của liên bang đối với cuộc khủng hoảng đầu tiên diễn ra kể từ khi ông nhậm chức một tháng trước. Nhà Trắng đang làm việc chặt chẽ với Thống đốc Texas Greg Abbott, đảng viên Cộng hòa ban đầu không thừa nhận chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Hàng triệu người dân Texas, bang sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất Mỹ, đã lâm vào tình trạng mất điện. Dịch vụ cung cấp nước cho gần một nửa cư dân Texas hôm 19/2 đã bị gián đoạn. Gần 20 người chết do bão tuyết và giá rét.

Tất cả nhà máy điện của bang đã hoạt động trở lại, dù hơn 195.000 hộ gia đình vẫn không có điện vào sáng 19/2 và cư dân của 160 trong số 254 hạt của Texas chịu cảnh mất nước.

Theo VnExpress 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phong trào "Quyền sống cho người da màu" được đề cử Giải Nobel Hòa bình 2021

Xuất phát từ Mỹ năm 2013, phong trào này đã lên đến cao trào hồi tháng 5/2020 sau vụ người Mỹ gốc Phi George Floyd tử vong do bị cảnh sát da trắng ghì cổ. Ngày 30/1, một nghị sĩ Na Uy cho biết phong trào "Quyền sống cho người da màu" (Black Lives Matter) đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn cầu nhằm chống nạn phân biệt chủng tộc sau vụ một người da màu tử vong sau khi bị cảnh sát Mỹ trấn áp, đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021.

 
31/01/2021
4 biến thể nguy hiểm nhất có thể khiến cuộc đua vaccine Covid-19 "xôi hỏng bỏng không"

Hiện nay có 4 loại biến thể của virus SARS-CoV-2 đặc biệt gây lo ngại khi chúng có thể khiến những nỗ lực chống dịch và cuộc đua vaccine Covid-19 trở nên "xôi hỏng bỏng không". Các nhà khoa học không bất ngờ khi virus SARS-CoV-2 liên tục thay đổi và tiến hóa, bởi dù sao đó cũng là bản chất của các loại virus. Tuy nhiên, với sự lây lan không kiểm soát của đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới, virus này dường như đang ngày càng có nhiều cơ hội để tiến hóa

30/01/2021
Sơ tán nhà máy sản xuất vắcxin COVID-19 của AstraZeneca tại Anh

Một nhà máy sản xuất vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của AstraZeneca ở xứ Wales của Anh đã phải sơ tán sau khi phát hiện một gói đồ khả nghi. Wockhardt UK - công ty vận hành nhà máy trên - ngày 27/1 cho biết đã thông báo vụ việc tới các cơ quan hữu quan.

28/01/2021
Điều gì khiến một số biến thể mới của SARS-CoV-2 nguy hiểm hơn so với chủng ban đầu?

Trong bối cảnh một loạt biến thể mới của virus SARS-CoV-2 nhanh chóng lan rộng trong các cộng đồng trên khắp thế giới, các nhà khoa học đang cố gắng lý giải cách thức chúng hoạt động cũng như cơ chế ngăn chặn. Sự gia tăng nhanh chóng của 3 biến thể SARS-CoV-2 nguy hiểm thời gian gần đây đã cho thấy khả năng gia tăng lây nhiễm, đẩy nhanh tốc độ lây lan của virus từ vật chủ này sang vật chủ khác.

 

28/01/2021