Hà Giang

Truyền thông thế giới đưa tin đậm về Đại hội XIII của Đảng

10:38, 27/01/2021

Tờ PathetLao (Đất nước Lào) ngày 26-1 đăng trang trọng trên trang nhất bài viết có tiêu đề “Chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Bài viết nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng, là dấu mốc phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển. Bài báo khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào...

Báo chí Lào trong ngày 25 và 26-1 đưa nhiều tin bài về Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Báo chí Lào trong ngày 25 và 26-1 đưa nhiều tin bài về Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

★ Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, nhiều tờ báo lớn ở Pháp đăng bài viết về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu bật những thành tựu kinh tế và kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam. Bài viết trên báo l’Humanité (Nhân đạo) của Đảng Cộng sản Pháp nhấn mạnh Đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị ở Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đạt nhiều thành tựu về kinh tế và hội nhập quốc tế. Báo Le Monde (Thế giới) nhận định, Việt Nam là một “ngoại lệ” ở khu vực Đông - Nam Á và cả châu Á - Thái Bình Dương, xét về hai tiêu chí sức khỏe và kinh tế. Trong khi các nước bị ảnh hưởng nặng nề, Việt Nam đã kiểm soát được sự lây lan và hạn chế tỷ lệ người chết do Covid-19, đồng thời đạt mức tăng trưởng dương trong bức tranh kinh tế toàn cầu rất ảm đạm...

 
 ★ Truyền thông Séc đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam, cũng như sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Séc và Việt Nam. Bài viết trên mạng Halonoviny.cz nhận định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, những năm gần đây, Việt Nam có vai trò, vị thế ngày càng tăng trong khu vực và trên thế giới. Trang Parlamentnilisty.cz có bài viết với tiêu đề “Ấn tượng phát triển kinh tế của Việt Nam”, nhấn mạnh sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam giành được nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước.
 
 ★ Tại châu Á, tờ Nikkei của Nhật Bản đăng thông tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhận định Việt Nam là một trong số ít quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP 2,9% trong năm 2020, nhờ việc xử lý và ứng phó hiệu quả đại dịch Covid-19. Đài KBS và Hãng thông tấn Yonhap cùng nhiều tờ báo Hàn Quốc đưa đậm tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhấn mạnh về mục tiêu của Việt Nam trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình cao. Truyền thông Ô-xtrây-li-a cũng đồng loạt đưa tin và hình ảnh cờ đỏ, băng-rôn ở Hà Nội chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII...
 
 ★ Báo chí khu vực Mỹ la-tinh cũng đưa tin và hình ảnh đậm nét về ngày bắt đầu Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trang mạng truyền hình khu vực Telesur (đặt trụ sở tại Vê-nê-xu-ê-la) nêu bật những chủ đề được thảo luận tại Đại hội, nhấn mạnh về mục tiêu phát triển giai đoạn 5 năm, định hướng tới năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trang Infobae và truyền hình TN của Ác-hen-ti-na cũng đăng tải hình ảnh các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịch COVID-19: Tổng thống Nam Phi lên án "chủ nghĩa dân tộc vắcxin"

Tổng thống Ramaphosa cho biết các nước có thu nhập trung bình và thấp đang bị các nước giàu hơn gạt ra ngoài lề khi mua "gấp 4 lần lượng vắcxin ngừa COVID-19 mà người dân của họ cần."

27/01/2021
Nga dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với công dân 4 nước bao gồm Việt Nam

Người dân Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar chỉ được phép nhập cảnh vào Nga qua các cửa khẩu hàng không. Đổi lại, công dân Nga có thể tự do bay đến các quốc gia này. Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tối 25/1 đã ký lệnh dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar kể từ ngày 27/1.

26/01/2021
Vượt Mỹ, Trung Quốc trở thành điểm thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu thế giới

Năm 2020, Trung Quốc đã vượt Mỹ để chính thức trở thành điểm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất thế giới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo số liệu của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển, giá trị đầu tư mới từ các doanh nghiệp nước ngoài ở Mỹ đã giảm 49% trong năm 2020 trong bối cảnh cường quốc số 1 thế giới tiếp tục phải đối phó với các hệ lụy về kinh tế do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

25/01/2021
Ấn Độ cấm vĩnh viễn TikTok

Chính phủ Ấn Độ vừa gửi thông báo tới các ứng dụng di động có nguồn gốc từ Trung Quốc rằng, nước này sẽ chuyển lệnh cấm tạm thời với các ứng dụng này thành lệnh cấm vĩnh viễn. Trước đó, trong năm 2020, Ấn Độ nhiều lần ra lệnh cấm nhằm vào hàng trăm ứng dụng di động của Trung Quốc sau những diễn biến căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước tại Đông Ladakh. 

25/01/2021