Tổng thống Nga Putin sắp tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V

10:28, 28/12/2020

Tổng thống Vladimir Putin đã sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất khi Sputnik V được triển khai cho tất cả các nhóm tuổi.

Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V. Ảnh: Kremlin
Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V. Ảnh: Kremlin

RT dẫn thông tin từ Điện Kremlin cho biết hôm 27.12 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ sớm tiêm vaccine COVID-19 tiên phong của Nga, do các nhà quản lý chấp thuận mở rộng triển khai Sputnik V cho những người trên 60 tuổi.

Phát biểu với kênh tin tức Rossiya 1, phát ngôn viên của Tổng thống, Dmitry Peskov, cho biết, ông Putin đã sẵn sàng thông báo ý định tiêm vaccine. “Chúng ta sẽ được nghe từ chính tổng thống về quyết định này trong tương lai gần” - ông Peskov nói và bổ sung rằng, “trước đây Tổng thống thực sự đã nói ông chắc chắn sẽ tiêm”.

Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào đầu năm nay, ông Putin đã cho biết ông sẵn sàng muốn xắn tay áo lên để tiêm. Tuy nhiên, kể từ đó, ông khẳng định sẽ đợi đến lượt mình để tiêm vaccine, thay vì bỏ qua xếp hàng chờ đợi hoặc đăng ký tham gia thử nghiệm.

Vaccine Sputnik V, do Viện Gamaleya của Mátxcơva phát triển, đã gây chú ý vào tháng 8, khi trở thành vaccine COVID-19 đầu tiên được đăng ký trên thế giới. Ban đầu đã có sự lưỡng lự về việc triển khai vaccine Sputnik V cho tất cả các nhóm tuổi và những người rất dễ bị tổn thương, mà không có nghiên cứu sâu rộng, nhưng với hơn 700.000 người Nga đã nhận được tiêm và các thử nghiệm lâm sàng đã hoàn thành, các nhà quản lý hiện cảm thấy có đủ bằng chứng để mở rộng vaccine cho ngày càng nhiều người.

Do đó, tuần trước, Bộ Y tế Nga thông báo, những người trên 60 tuổi sẽ có thể đăng ký tiêm. Trước đây, chỉ những người làm việc trong các lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như giáo dục, y tế, năng lượng và truyền thông mới đủ điều kiện, mặc dù trên thực tế, các phòng khám được tự do hơn trong phân phối.

Trong khi Nga là quốc gia đầu tiên đăng ký vaccine COVID-19, một số quốc gia đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine khác. Tại Mỹ, Phó Tổng thống sắp mãn nhiệm Mike Pence và Tổng thống đắc cử Joe Biden nằm trong số những người đã được tiêm vaccine, ở Israel có Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Theo laodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng virus từ Anh

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona. Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.

26/12/2020
Rực rỡ lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại Mỹ

Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh là một sự kiện mang tính truyền thống thường niên tại khu vực thủ đô Washington DC của nước Mỹ. Lế Hội ánh sáng năm nay mở hội suốt 17 đêm từ 11.12 đến 28.12 để du khách có thể thoải mái vào xem, chiêm ngưỡng. Hơn 400 nghìn ngọn đèn màu đã biến khuôn viên ngôn đền của khu vực Thủ đô Washington DC thành một bữa tiệc ánh sáng hoàn hảo...

25/12/2020
Thế giới đón Giáng sinh trong nỗi lo đại dịch

Vào những ngày cuối năm, số ca mắc Covid-19 tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và các nước châu Âu, tiếp tục tăng mạnh, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn rình rập. Thay vì đoàn tụ với gia đình, gặp gỡ bạn bè hay đi du lịch như mọi năm, nhiều người dân trên thế giới lựa chọn hạn chế các cuộc tụ tập, các hoạt động di chuyển để đón một mùa Giáng sinh an toàn và bình yên.

 

24/12/2020
Mỹ hỗ trợ gần 170 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh

Gần 170 triệu USD trong gói cứu trợ 900 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua sẽ được dành để khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam. Các lãnh đạo Quốc hội Mỹ ngày 21/12 đã công bố gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD nhằm ứng phó hậu quả của dịch Covid-19. CNN đã đăng tải toàn bộ văn bản này.

23/12/2020