Động đất mạnh 6,4 độ ở Croatia, ít nhất 7 người thiệt mạng

10:20, 30/12/2020

Trận động đất mạnh 6,4 độ đã xảy ra ở Croatia, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề cho thị trấn Petrinja, phía Đông Nam thủ đô Zagreb của nước này.

Động đất ở thị trấn Petrinja, Croatia vào ngày 29/12. (Ảnh: AP)
Động đất ở thị trấn Petrinja, Croatia vào ngày 29/12. (Ảnh: AP)

Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (ECMS) cho biết, trận động đất xảy ra lúc 12h30 ngày 29/12 (giờ Trung Âu) với tâm chấn ở độ sâu khoảng 10km, cách Zagreb 46 km về phía Đông Nam. Một bé gái 12 tuổi và 6 người đàn ông đã thiệt mạng trong trận động đất này. Bộ Nội vụ Croatia cho biết, ít nhất 6 người khác bị thương nặng và 20 người bị thương nhẹ.

Thủ tướng Croatia Andrej Plenković đã đến Petrinja ngay sau khi trận động đất diễn ra và viết trên Twitter: "Tôi xin được chia buồn với gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Petrinja và Glina".

Theo Thủ tướng Plenković, các lực lượng nước này đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Ông Plenković chia sẻ: "Hy vọng số nạn nhân thiệt mạng sẽ ở mức thấp nhất có thể. Mọi nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện".

Trận động đất đã gây ra thiệt hại trên diện rộng, làm sập mái nhà và mặt tiền của các tòa nhà ở Petrinja, nơi sinh sống của 20.000 cư dân. Ông Plenković cho biết, hầu hết các tòa nhà ở đây đều bị hư hại. Quân đội Croatia đã chuẩn bị 500 điểm cư trú tạm thời trong doanh trại, sẵn sàng đón người dân vào ở, trong khi những người khác sẽ được bố trí ở các khách sạn và nhiều địa điểm ở gần khu vực này.

Thị trấn Petrinja bị bao phủ bởi những đám bụi màu cam sau trận động đất. Theo báo cáo của Cơ quan Báo chí Áo, người dân ở các nước láng giềng Bosnia và Serbia, miền Nam nước Áo đã cảm nhận được sự rung chuyển từ trận động đất. Croatia đã kêu gọi sự hỗ trợ về lều, máy sưởi, túi ngủ, giường và nhà container từ các nước châu Âu.

Đây là trận động đất mạnh thứ hai liên tiếp tại quốc gia châu Âu này trong những ngày qua. Theo đó, một trận động đất mạnh khoảng 5,2 độ đã xảy ra vào ngày 28/12 tại nước này, gây thiệt hại về vật chất và một số dư chấn trong ngày 29/12.

Theo vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đức phát hiện ca dương tính với biến thể mới SARS-CoV-2 tử vong từ tháng 11
Bộ Y tế Đức hôm qua (28/12) đã báo cáo một mẫu bệnh phẩm lấy từ tháng 11 của một bệnh nhân tử vong do Covid-19 được xác nhận nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh trước đó. Theo báo cáo của Cơ quan y tế Đức, biến thể của virus SARS-CoV-2 cũng được phát hiện ở vợ và con gái của bệnh nhân này, hiện cả 2 đã bình phục có sức khỏe ổn định. Trước tình hình này, chính quyền Đức vừa qua đã khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các hạn chế tiếp xúc và các biện pháp vệ sinh dịch tễ hiện tại, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bất kỳ biến thể virus nào.

 

29/12/2020
Tổng thống Nga Putin sắp tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V

Tổng thống Vladimir Putin đã sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất khi Sputnik V được triển khai cho tất cả các nhóm tuổi. RT dẫn thông tin từ Điện Kremlin cho biết hôm 27.12 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ sớm tiêm vaccine COVID-19 tiên phong của Nga, do các nhà quản lý chấp thuận mở rộng triển khai Sputnik V cho những người trên 60 tuổi.

28/12/2020
Nhật Bản phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng virus từ Anh

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona. Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.

26/12/2020
Rực rỡ lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại Mỹ

Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh là một sự kiện mang tính truyền thống thường niên tại khu vực thủ đô Washington DC của nước Mỹ. Lế Hội ánh sáng năm nay mở hội suốt 17 đêm từ 11.12 đến 28.12 để du khách có thể thoải mái vào xem, chiêm ngưỡng. Hơn 400 nghìn ngọn đèn màu đã biến khuôn viên ngôn đền của khu vực Thủ đô Washington DC thành một bữa tiệc ánh sáng hoàn hảo...

25/12/2020