Nổ khí gas gần nhà thờ Hồi giáo tại Bangladesh, ít nhất 17 người thiệt mạng

09:27, 06/09/2020

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ nổ khí gas xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ nổ khí gas xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh.  Ngày 5/9, giới chức Bangladesh cho biết, ngoài 17 người thiệt mạng, hàng chục người đã bị thương với những vết bỏng nghiêm trọng khi buổi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo chuẩn bị kết thúc. Vụ nổ xảy ra vào tối 4/9 tại một nhà thờ Hồi giáo ở quận Narayanganj, ngoại ô thủ đô Dhaka. Lực lượng cứu hỏa nước này nghi ngờ, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do rò rỉ khí gas từ đường ống.
Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ nổ. (Ảnh: AP)

Ngày 5/9, giới chức Bangladesh cho biết, ngoài 17 người thiệt mạng, hàng chục người đã bị thương với những vết bỏng nghiêm trọng khi buổi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo chuẩn bị kết thúc. Vụ nổ xảy ra vào tối 4/9 tại một nhà thờ Hồi giáo ở quận Narayanganj, ngoại ô thủ đô Dhaka. Lực lượng cứu hỏa nước này nghi ngờ, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do rò rỉ khí gas từ đường ống.

Hàng chục người đã được chuyển khẩn cấp đến bệnh viện chuyên khoa bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ của Dhaka, hầu hết bị bỏng nặng. Đến chiều 5/9, 17 người, bao gồm một cậu bé 7 tuổi, đã tử vong do bị bỏng quá nặng. Số người thiệt mạng có thể còn tăng cao bởi nhiều người trong số các nạn nhân bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Hiện các bác sĩ đang điều trị cho ít nhất 37 người bị bỏng lên đến 90% diện tích cơ thể.

Mohammad Ratan, một người dân địa phương, cho biết: "Tôi nhìn thấy khói bốc ra từ nhà thờ Hồi giáo kèm theo tiếng nổ lớn. Mọi người la hét, trong khi một số người đang lăn lộn trên đường phố, cố gắng dập lửa đang cháy trên người họ".

Đại diện đội cứu hỏa cho biết, khí gas rò rỉ trong một đường ống chạy bên dưới nhà thờ Hồi giáo có khả năng là nguyên nhân gây ra vụ nổ. Các đài truyền hình địa phương đưa tin, do ảnh hưởng của vụ nổ này, ít nhất 6 máy điều hòa nhiệt độ đã phát nổ bên trong nhà thờ Hồi giáo. Các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra về vụ nổ khí gas.

Ở Bangladesh, các quy định về an toàn trong xây dựng thường bị coi thường hoặc phớt lờ. Hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm trong các vụ hỏa hoạn đã được ghi nhận ở quốc gia 168 triệu dân này.

Việc lắp đặt đường dây dẫn khí bị lỗi thường được truyền thông Bangladesh đưa tin, trong khi công việc đào đường không có kế hoạch thường dẫn đến thảm họa ở đất nước đang nỗ lực phát triển ngành công nghiệp và nền kinh tế một cách nhanh chóng này.

Tháng 2/2019, một vụ hỏa hoạn Dhaka đã khiến 78 thiệt mạng. Một tháng sau đó, 25 người đã chết khi ngọn lửa nhấn chìm một tòa nhà văn phòng trong thành phố.

Theo vtv.vn


Cùng chuyên mục

Mỹ có thể cấp phép vaccine trước khi giai đoạn thử nghiệm 3 hoàn thành

Các đơn vị phát triển vaccine có thể nộp đơn xin cấp phép và phê duyệt trước khi kết thúc giai đoạn 3. Người đứng đầu Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ Stephen Hahn cho biết sẵn sàng bỏ qua các quy trình phê duyệt thông thường để cấp phép vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Tuy nhiên ông khẳng định quyết định của cơ quan này không liên quan đến việc làm hài lòng hay thúc đẩy cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

31/08/2020
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ điện đàm lần chót với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây.Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người vừa tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31/8 tới đây. Nội dung cuộc điện đàm tập trung vào việc thông báo lý do ông Abe đột ngột từ chức vì lý do sức khỏe, đồng thời, dự kiến... 

29/08/2020
WHO cảnh báo châu Âu về một "giai đoạn khó khăn" khi năm học mới bắt đầu

WHO cảnh báo châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge hôm nay cảnh báo, châu Âu đang bước vào thời kỳ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu. Ông đồng thời nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus SARS-CoV-2.

28/08/2020
Trung Quốc cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

Vaccine ngừa Covid-19 tái tổ hợp gen từ tế bào côn trùng vừa được Cục quản lý giám sát dược phẩm Trung Quốc cấp phép thử nghiệm trên người. Người phụ trách phòng thí nghiệm bệnh viện Hoa Tây, thuộc đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc Ngụy Vu Toàn cho biết, các nhà khoa học đã tiến hành chèn gen của virus vào trong tế bào côn trùng, từ đó biến tế bào trở thành "nhà máy" sản xuất protein vaccine tái tổ hợp chất lượng cao.

27/08/2020