Hà Giang

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn

09:06, 21/09/2020

Theo Bộ Ngoại giao, trong hai ngày 19 và 20-9, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đưa hơn 340 công dân Việt Nam trở về nước an toàn.

Ảnh: Bộ Ngoại giao.
Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay, một số người cần sự hỗ trợ đặc biệt.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston đã cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Theo  Bộ Ngoại giao, thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

Khả năng Tiktok tiếp tục được hoạt động tại Mỹ

Tiktok Global sẽ có đa số Giám đốc người Mỹ, một giám đốc điều hành và một chuyên gia bảo mật an ninh người Mỹ trong Ban điều hành. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/9 cho biết, ông đã nhất trí trên nguyên tắc về một thỏa thuận, cho phép Tiktok tiếp tục hoạt động tại Mỹ. Theo đó, Công ty phần mềm Oracle và Walmart) của Mỹ sẽ hợp tác với ứng dụng này ở Mỹ. Tổng thống Trump nhấn mạnh, thỏa thuận sẽ giúp giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia của Mỹ. 

20/09/2020
Belarus đề nghị Tổng thống Putin cấp vũ khí

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đã đề nghị người đồng cấp Nga Vladimir Putin cung cấp cho Minsk một số loại vũ khí mới. Reuters ngày 16/9 dẫn lời Tổng thống Lukashenko phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ở Minsk rằng ông "đã đề nghị Tổng thống Nga (cung cấp) một số loại vũ khí mới", song không nêu rõ loại vũ khí chính xác nào.

 

18/09/2020
Số ca nhiễm Covid-19 vượt 40.000, Séc áp dụng các hạn chế mới từ 18/9
Bộ Y tế Séc cho biết số ca nhiễm Covid-19 của nước này đã vượt mốc 40.000 trường hợp, chỉ tính riêng trong ngày 16/9, đã có gần 1.300 ca nhiễm mới. Bộ trưởng Y tế Séc Adam Vojtech cho biết nước này sẽ áp dụng thêm các biện pháp hạn chế bắt đầu từ ngày 18/9.

 

17/09/2020
Trung Quốc đóng cửa một thành phố vì dịch COVID-19

Ngày 15/9, Trung Quốc đã đóng cửa một thành phố giáp biên giới Myanmar sau khi phát hiện một số ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Chính quyền Trung Quốc đã cho đóng cửa thành phố Thụy Lệ (ở phía Tây tỉnh Vân Nam, giáp với nước láng giềng Myanmar) để kiểm tra y tế tất cả cư dân sau khi nhà chức trách địa phương báo cáo 2 trường hợp nhiễm COVID-19 mới nhập cảnh từ Myanmar.

16/09/2020