Hà Giang

Phát hiện Sars-CoV-2, Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu tôm của Ecuador

12:45, 11/07/2020

Hải quan Trung Quốc cho biết, mẫu bệnh phẩm từ các chuyến container tôm nhập từ Ecuador đã cho 6 kết quả dương tính.

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Ảnh minh họa: Vietnam Finance.
Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Ảnh minh họa: Vietnam Finance.

Ngày 10/7, Trung Quốc thông báo đình chỉ nhập khẩu tôm từ 3 công ty của Ecuador sau khi phát hiện virus Sars-CoV-2 trong các lô hàng gần đây. Hải quan Trung Quốc cũng yêu cầu tôm do 3 công ty trên sản xuất sau ngày 12-3 và đã nhập vào Trung Quốc sẽ phải thu hồi hoặc tiêu hủy.

Hải quan Trung Quốc cho biết, mẫu bệnh phẩm từ các chuyến container tôm nhập từ Ecuador đã cho 6 kết quả dương tính. Tuy nhiên xét nghiệm đối với tôm đông lạnh và tôm trong bao gói kín cho kết quả âm tính.

2 trong số 3 công ty của Ecuador có liên quan đã ra tuy

ên bố khẳng định, Trung Quốc đang thổi phồng các nguy cơ tiềm tàng và cho rằng, virus chỉ có ở bề mặt container và cáo buộc, Trung Quốc muốn bôi nhọ danh tiếng của ngành xuất khẩu tôm Ecuado.

Bộ trưởng Ercuador phụ trách ngoại thương Ivan Ontaneda cho biết, các công ty sản xuất tôm của nước này đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn sinh học.

Trung Quốc bắt đầu xét nghiệm thực phẩm tươi và đông lạnh nhập khẩu, sau khi phát hiện virus Sars-CoV-2 trên thớt dùng để chặt cá hồi tại 1 chợ bán buôn thực phẩm lớn ở Thủ đô Bắc Kinh. Nhiều công ty của Trung Quốc đã dừng nhập khẩu cá hồi và hải sản được dỡ khỏi các kệ hàng trong siêu thị./.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

WHO cảnh báo giai đoạn tồi tệ nhất của Covid-19 vẫn ở trước mắt

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát đi cảnh báo giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn đang ở trước mắt. Lời cảnh báo được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra trong buổi họp báo về đại dịch Covid-19h ngày 29/6 tại Geneva, Thuỵ Sỹ.

30/06/2020
Tổng thống Indonesia "đặt cược danh tiếng chính trị" để chống Covid-19

Tổng thống Indonesia bày tỏ sự thất vọng đối với cả 32 Bộ trưởng của ông vì không có khả năng quản lý khủng hoảng. Cung điện nhà nước Indonesia mới đây công bố một video cuộc họp nội các nước ngày cách đây 10 ngày, trong đó Tổng thống Indonesia thể hiện sự giận dữ đối với nội các vì cách làm việc trì trệ, không có tiến triển trong xử lí dịch Covid-19.

29/06/2020
Mưa lũ ở miền Nam Trung Quốc làm 78 người thiệt mạng và mất tích

Mưa lớn diện rộng gây lũ lớn ở miền Nam Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng, buộc nước này khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp thiên tai cấp quốc gia. Theo thông tin từ Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc công bố hôm qua (28/6), các đợt mưa lũ nghiêm trọng tại nhiều địa phương miền Nam nước này xảy ra liên tục từ đầu tháng 6 đến nay đã làm 78 người thiệt mạng và mất tích, hơn 12 triệu lượt người bị ảnh hưởng, 729.000 lượt người phải di dời khẩn cấp, hơn 100.000 ngôi nhà sập đổ và hư hỏng, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến 25,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ USD).

29/06/2020
Bê bối bằng phi công giả, Pakistan sa thải 5 quan chức

Nhà chức trách Pakistan đã sa thải 5 quan chức hàng không sau bê bối bằng phi công giả, vụ việc đang chấn động ngành hàng không nước này.

 
28/06/2020