Hà Giang

Chưa đủ bằng chứng cho thấy mẹ mang thai mắc Covid-19 lây sang con

07:44, 13/07/2020

Chuyên gia y tế của Trung Quốc hôm 12/7 cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng cho thấy mẹ mang thai mắc Covid-19 có thể truyền virus sang thai nhi.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Trưởng Khoa sản Bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, bà Triệu Dương Ngọc cho biết, diễn tiến bệnh ở phụ nữ mang thai mắc Covid-19 giống như các bệnh nhân khác. Các nghiên cứu trong và ngoài nước đều cho thấy, điều kiện phục hồi ở phụ nữ mang thai mắc Covid-19 khá tốt và không cần thiết phải bỏ thai nhi.

Theo bà Triệu Dương Ngọc, các phương pháp điều trị thông thường hiện nay đối với bệnh nhân mang thai mắc Covid-19 vẫn giúp các thai nhi an toàn.

Trước đó, các nhà nghiên cứu Italy cho rằng, có khả năng phụ nữ mang thai dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể truyền virus này sang thai nhi. Kết quả nghiên cứu cho thấy virus tồn tại trong nhau thai, dây rốn, âm đạo của thai phụ và sữa mẹ, nhưng đồng thời cũng có một số kháng thể với virus trong dây rốn và sữa mẹ. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm chưa có trẻ nào sinh ra trong giai đoạn nghiên cứu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

WHO cảnh báo giai đoạn tồi tệ nhất của Covid-19 vẫn ở trước mắt

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát đi cảnh báo giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn đang ở trước mắt. Lời cảnh báo được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra trong buổi họp báo về đại dịch Covid-19h ngày 29/6 tại Geneva, Thuỵ Sỹ.

30/06/2020
Mưa lũ ở miền Nam Trung Quốc làm 78 người thiệt mạng và mất tích

Mưa lớn diện rộng gây lũ lớn ở miền Nam Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng, buộc nước này khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp thiên tai cấp quốc gia. Theo thông tin từ Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc công bố hôm qua (28/6), các đợt mưa lũ nghiêm trọng tại nhiều địa phương miền Nam nước này xảy ra liên tục từ đầu tháng 6 đến nay đã làm 78 người thiệt mạng và mất tích, hơn 12 triệu lượt người bị ảnh hưởng, 729.000 lượt người phải di dời khẩn cấp, hơn 100.000 ngôi nhà sập đổ và hư hỏng, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến 25,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ USD).

29/06/2020
Tổng thống Indonesia "đặt cược danh tiếng chính trị" để chống Covid-19

Tổng thống Indonesia bày tỏ sự thất vọng đối với cả 32 Bộ trưởng của ông vì không có khả năng quản lý khủng hoảng. Cung điện nhà nước Indonesia mới đây công bố một video cuộc họp nội các nước ngày cách đây 10 ngày, trong đó Tổng thống Indonesia thể hiện sự giận dữ đối với nội các vì cách làm việc trì trệ, không có tiến triển trong xử lí dịch Covid-19.

29/06/2020
Bê bối bằng phi công giả, Pakistan sa thải 5 quan chức

Nhà chức trách Pakistan đã sa thải 5 quan chức hàng không sau bê bối bằng phi công giả, vụ việc đang chấn động ngành hàng không nước này.

 
28/06/2020