Hà Giang

WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến xấu trên toàn cầu​

06:14, 09/06/2020

Cho đến nay đã có khoảng 7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu.

cho đến nay, đã có khoảng 7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2. (ảnh: Reuters)
Cho đến nay, đã có khoảng 7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Tổ chức Y tế thế giới ngày 8/6 ra lời cảnh báo các nước không được buông lơi cảnh giác khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến xấu đi trên quy mô toàn cầu, với tâm điểm ở Nam Mỹ.

Lời cảnh báo được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra trong buổi họp báo về đại dịch Covid-19 tại trụ ở tổ chức này ở Geneva, Thuỵ Sỹ, chiều 8/6.

Theo người đứng đầu WHO, cho đến nay đã có khoảng 7 triệu ca nhiễm, 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu và con số này chưa có dấu hiệu tăng chậm lại.

“Mặc dù tình hình tại châu Âu đã được cải thiện nhưng ở quy mô toàn cầu, mọi thứ vẫn đang tệ hơn. Trong 9 trên 10 ngày gần đây, ghi nhận trên 100.000 ca nhiễm. Trong ngày 7/6, đã có tới 136.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được báo cáo, con số cao nhất từ trước đến nay. Và 75% trong số các ca nhiễm này là đến từ 10 nước ở châu Mỹ và Nam Á”- TGĐ WHO cho biết.

Nhận định về tình hình dịch tại Brazil, một trong những nước đang có dịch nghiêm trọng nhất hiện nay trên thế giới, các quan chức WHO cho biết sẽ tiếp tục trợ giúp Brazil nhưng yêu cầu Brazil minh bạch và công bố đầy đủ thông tin.

Trước đó, cuối tuần qua chính quyền Brazil đã quyết định xoá bỏ hết các dữ liệu cũng như ngừng thông bố con số dịch bệnh mỗi ngày, đồng thời đe doạ rời bỏ Tổ chức Y tế thế giới.

Một trong các lo ngại khác của WHO là việc đại dịch Covid-19 có thể bùng phát mạnh trở lại tại Mỹ và châu Âu, do các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát thu hút hàng chục nghìn người tham gia thời gian qua.

Mặc dù tuyên bố ủng hộ các cuộc biểu tình nhưng Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi những người tham gia biểu tình đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và cố gắng tối đa việc duy trì khoảng cách an toàn 1m với người khác./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ tuyên bố chấm dứt quan hệ với WHO

Ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, nước này chấm dứt mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

 
30/05/2020
Mở lại bay nội địa, Ấn Độ phát hiện 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2

4 ngày sau khi mở lại các chuyến bay nội địa, Ấn Độ phát hiện ít nhất 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2 đã được lên nhiều chuyến bay khác nhau. Thông tin này khiến dư luận lo ngại dịch vụ hàng không có thể trở thành nơi phát tán virus SARS-CoV-2. Tất cả các hành khách này đều được xác nhận dương tính ngay sau khi hạ cánh. Hiện, những người này đã bị cách ly tập trung tại những nơi họ vừa đặt chân đến. Các hành khách cùng trên chuyến bay cũng đang được truy dấu, thông báo tự cách ly và kiểm tra thân nhiệt. Phi hành đoàn của các chuyến bay cũng được giám sát cách ly.

29/05/2020
Australia nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên tới New Zealand tháng 7

New Zealand sẽ là quốc gia mà Australia có thể nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng Bảy tới. Phòng Thương mại và Du lịch Australia vừa đệ trình lên chính phủ Australia bản đề xuất kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nước này. Theo báo điện tử 7 News của Australia, trong bản kế hoạch tái khởi động ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đề xuất chính phủ nước này cho phép nối lại đường bay quốc tế tới New Zealand và các quốc đảo Thái Bình Dương từ ngày 1/7. 

28/05/2020
Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang

Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì có thể gây khó thở và tăng nguy cơ nghẹt thở. Khuyến cáo này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số thành phố sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang kể cả sau khi các quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, đeo khẩu trang sẽ mang đến rủi ro cho trẻ sơ sinh.

26/05/2020