Hà Giang

Nga đăng ký thêm một loại thuốc chữa Covid-19 thể nặng

06:47, 07/06/2020

Bộ Y tế Nga cho biết đã đăng ký một loại thuốc chữa Covid-19 ở thể nặng. Đây là loại thuốc thứ hai chữa Covid-19 được đăng ký tại Nga trong 1 tuần qua.

Ngày 6/6, Bộ Y tế Nga cho biết đã đăng ký một loại thuốc chữa Covid-19 ở thể nặng. Đây là loại thuốc thứ hai chữa Covid-19 được đăng ký tại Nga trong một tuần qua. 

Bộ Y tế Nga đã đăng ký thêm một loại thuốc chữa Covid-19 thể nặng. (Ảnh: Tass)
Bộ Y tế Nga đã đăng ký thêm một loại thuốc chữa Covid-19 thể nặng. 

Thuốc Levilimab (tên thương mại là Ilsira) đã trở thành loại thuốc thứ hai được đăng ký theo thủ tục cấp tốc. Loại thuốc mới được chỉ định cho những bệnh nhân thể nặng, khi phát triển một trong những biến chứng của Covid-19 được gọi là “cơn bão cytokine” (hoặc là “Hội chứng giải phóng cytokine”. Hiện tượng này được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra Hội chứng suy hô hấp cấp tính và suy đa tạng ở những bệnh nhân Covid-19, dẫn đến tử vong trong một thời gian ngắn).

Theo Bộ Y tế Nga, việc ngăn chặn sự phát triển của một cơn bão cytokine là vô cùng quan trọng trong việc điều trị Covid-19.

Thuốc Levilimab là thuốc sử dụng để tiêm dưới da, được sản xuất bởi công ty dược phẩm của Nga Biocad. Theo thông tin của nhà sản xuất, Levilimab ban đầu được phát triển để điều trị viêm khớp, tuy nhiên hoạt chất này có thể chống lại cơn bão cytokine. Trước đó, công ty đã nhận được sự cho phép của Bộ Y tế để tiến hành nghiên cứu lâm sàng về Levilimab ở những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 nặng.

Trước đó, ngày 30/5, Bộ Y tế Nga đã cấp chứng nhận đăng ký cho thuốc được sản xuất trong nước có tên Avifavir. Khi sử dụng thuốc này, thời gian điều trị cho cho những người tham gia thử nghiệm lâm sàng đã rút từ 9 ngày xuống 4 ngày. Theo kết quả của giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên, Avifavir đã chứng minh sự an toàn, không có tác dụng phụ. Thuốc sẽ được cung cấp cho các bệnh viện từ ngày 11/6.

Ngày 6/6, Nga ghi nhận 45.689 trường hợp mắc bệnh Covid-19, tăng thêm 8.855 so với một ngày trước đó. Tổng cộng có 221.388 người bình phục, 5.725 người tử vong./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ tuyên bố chấm dứt quan hệ với WHO

Ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, nước này chấm dứt mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

 
30/05/2020
Mở lại bay nội địa, Ấn Độ phát hiện 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2

4 ngày sau khi mở lại các chuyến bay nội địa, Ấn Độ phát hiện ít nhất 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2 đã được lên nhiều chuyến bay khác nhau. Thông tin này khiến dư luận lo ngại dịch vụ hàng không có thể trở thành nơi phát tán virus SARS-CoV-2. Tất cả các hành khách này đều được xác nhận dương tính ngay sau khi hạ cánh. Hiện, những người này đã bị cách ly tập trung tại những nơi họ vừa đặt chân đến. Các hành khách cùng trên chuyến bay cũng đang được truy dấu, thông báo tự cách ly và kiểm tra thân nhiệt. Phi hành đoàn của các chuyến bay cũng được giám sát cách ly.

29/05/2020
Australia nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên tới New Zealand tháng 7

New Zealand sẽ là quốc gia mà Australia có thể nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng Bảy tới. Phòng Thương mại và Du lịch Australia vừa đệ trình lên chính phủ Australia bản đề xuất kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nước này. Theo báo điện tử 7 News của Australia, trong bản kế hoạch tái khởi động ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đề xuất chính phủ nước này cho phép nối lại đường bay quốc tế tới New Zealand và các quốc đảo Thái Bình Dương từ ngày 1/7. 

28/05/2020
Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang

Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì có thể gây khó thở và tăng nguy cơ nghẹt thở. Khuyến cáo này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số thành phố sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang kể cả sau khi các quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, đeo khẩu trang sẽ mang đến rủi ro cho trẻ sơ sinh.

26/05/2020