Mưa lớn ở Trung Quốc, mực nước hơn 50 con sông vượt mức báo động

19:04, 08/06/2020

Do ảnh hưởng của mưa lớn, đến nay mực nước ở 52 con sông thuộc 8 tỉnh ở miền Nam Trung Quốc đã vượt mức báo động.

Mực nước sông dâng cao tại thành phố Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: mạng Thời tiết Trung Quốc
Mực nước sông dâng cao tại thành phố Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: mạng Thời tiết Trung Quốc

Từ ngày 7-9/6, hàng loạt các địa phương ở miền Nam Trung Quốc, như Quảng Đông, Quảng Tây tiếp tục có mưa to đến rất to, gây lụt lội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm ngàn người dân nơi đây. 

Đến nay, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương của Trung Quốc đã phải nâng cảnh báo mưa lũ lên mức màu vàng, mức nghiêm trọng thứ 2 trong 4 cấp cảnh báo thiên tai ở nước này. Trong đó, một số nơi như miền Trung tỉnh Quảng Đông, miền bắc Quảng Tây... có mưa rất to.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, đến nay mực nước ở 52 con sông thuộc 8 tỉnh ở miền Nam Trung Quốc đã vượt mức báo động. Từ nay đến ngày 9/6, các địa phương này vẫn tiếp tục xảy ra mưa lớn, một số nơi ở Quảng Tây, địa phương có đường biên giới với Việt Nam, lượng mưa lên tới 300-400mm. Thành phố Liễu Châu của Quảng Tây hiện đã bị ngập lụt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, giao thông và hoạt động kinh doanh tại dây.

Tại Thâm Quyến, Quảng Đông, cảnh báo mưa lũ đã lên mức màu đỏ, tức cấp độ cao nhất trong cảnh báo thiên tai ở Trung Quốc. Toàn bộ học sinh trung học và tiểu học tại đây đã buộc phải nghỉ học. Nhiều cơ quan đơn vị cũng phải điều chỉnh giờ làm hoặc cho nhân viên nghỉ do đường xá lụt lội.

Trong khi đó, mưa lớn đã làm cho hơn 440.000 người ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Nam Trung Quốc bị ảnh hưởng, thiệt hại kinh tế ban đầu lên tới 400 triệu nhân dân tệ (khoảng 55 triệu USD)./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ tuyên bố chấm dứt quan hệ với WHO

Ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, nước này chấm dứt mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

 
30/05/2020
Mở lại bay nội địa, Ấn Độ phát hiện 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2

4 ngày sau khi mở lại các chuyến bay nội địa, Ấn Độ phát hiện ít nhất 23 hành khách nhiễm SARS-CoV-2 đã được lên nhiều chuyến bay khác nhau. Thông tin này khiến dư luận lo ngại dịch vụ hàng không có thể trở thành nơi phát tán virus SARS-CoV-2. Tất cả các hành khách này đều được xác nhận dương tính ngay sau khi hạ cánh. Hiện, những người này đã bị cách ly tập trung tại những nơi họ vừa đặt chân đến. Các hành khách cùng trên chuyến bay cũng đang được truy dấu, thông báo tự cách ly và kiểm tra thân nhiệt. Phi hành đoàn của các chuyến bay cũng được giám sát cách ly.

29/05/2020
Australia nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên tới New Zealand tháng 7

New Zealand sẽ là quốc gia mà Australia có thể nối lại chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng Bảy tới. Phòng Thương mại và Du lịch Australia vừa đệ trình lên chính phủ Australia bản đề xuất kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nước này. Theo báo điện tử 7 News của Australia, trong bản kế hoạch tái khởi động ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Du lịch Australia đề xuất chính phủ nước này cho phép nối lại đường bay quốc tế tới New Zealand và các quốc đảo Thái Bình Dương từ ngày 1/7. 

28/05/2020
Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang

Một nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì có thể gây khó thở và tăng nguy cơ nghẹt thở. Khuyến cáo này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số thành phố sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang kể cả sau khi các quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã cảnh báo các bậc cha mẹ rằng, đeo khẩu trang sẽ mang đến rủi ro cho trẻ sơ sinh.

26/05/2020